Bải hoải vì chạy theo lớp tập Aerobic

Bải hoải vì chạy theo lớp tập Aerobic do bố trí thời gian không hợp lý rất thường xảy ra. Nhiều người do muốn đốt cháy giai đoạn, tranh thủ tập kể cả khi không có thời gian, cơ thể mệt mỏi dẫn đến hiệu quả không cao, cơ thể mệt mỏi…
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/bai-hoai-vi-chay-theo-lop-tap-aerobic1.jpg

Ảnh minh họa.

Mới 35 tuổi mà cơ thể chị Thân Thúy Hiền (Hà Nội) đã bắt đầu xồ ra, chảy xệ. Mấy chiếc váy chị mua năm ngoái mà năm nay đã không mặc được, mặc ép chỉ trực bục ra. Ý thức được cơ thể mình, chị bắt đầu đăng ký học lớp aerobic cả sáng và chiều. 5 giờ sáng chị bắt đầu đến lớp học nhưng học chừng hơn nửa tiếng là chị phải sấp ngửa ra chợ, chuẩn bị bữa sáng và trưa cho cả nhà.

Buổi chiều đi làm về, chị tạt vào lớp tập. Tập khoảng 30 phút thì chị phải về đón con, làm thức ăn cho bữa tối. Nhiều hôm, chị tới lớp tập được 15 phút, cả lớp tập được đoạn nào chị ké vào đoạn đấy. Kết quả là vóc dáng không được cải thiện, chị thiếu ngủ, càng tập càng đau nhức, ể oải.

Lời bàn: Aerobic là môn thể dục thẩm mỹ năng động, trẻ trung, được nhiều chị em hưởng ứng. Hầu hết các bài tập giúp cơ thể dẻo dai, hạn chế các bệnh liên quan hô hấp, tim mạch. Một bài tập có các động tác mạnh, nhẹ, động tác chân, tay, hông, lưng, đùi…nên người tập cần trải qua hết các động tác mới có tác dụng.

Việc tập theo kiểu tranh thủ thời gian, về cơ bản ý thức của người tập là tốt nhưng cách tập như vậy không khoa học. Từ màn khởi động đến điều hòa là cả chu trình để các cơ, các bộ phận trong cơ thể được giải phóng. Nếu không có thời gian, tốt nhất nên tìm một lớp học và chỉ học vào buổi chiều, khi đã sắp xếp được công việc gia đình chu đáo.

Chị  Vũ Thu

(CLB Aerobic Yên Hòa, Hà Nội)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top