Bài dự thi "Độc giả với Báo KH&ĐS": Mấy kỷ niệm nhỏ mà sâu sắc

(khoahocdoisong.vn) - Tôi đến với nghiệp báo không chuyên như một cái duyên và tòa soạn Báo KH&ĐS là một địa chỉ tin cậy.

Dù đã nhiều năm trôi qua nhưng trong ký ức của tôi vẫn nhớ như in lần đầu tiên cầm trên tay tờ KH&ĐS có bài viết của mình. Bài viết chỉ nhỏ thôi nhưng cũng đủ làm lòng tôi ấm áp. Từ đó tôi tranh thủ thời gian rảnh rỗi viết bài gửi cộng tác với Báo KH&ĐS. Gắn bó với tờ báo khoa học, tôi thường chọn mục Phản hồi trên Trang Bạn đọc để chia sẻ ý kiến trước mỗi bài viết về một vấn đề trong cuộc sống, để không chỉ giúp bạn đọc chúng tôi hoàn chỉnh tư duy, hiểu sâu sắc hơn vấn đề đó mà còn góp phần tăng thêm sự giao lưu, kết nối giữa bạn đọc và tòa soạn.

Bảy năm là một khoảng thời gian chưa dài cộng tác với Báo KH&ĐS, tôi học được nhiều điều bổ ích và có thêm một “bộ sưu tập” nho nhỏ được báo biên tập và sử dụng. Đó là niềm động viên tinh thần rất lớn giúp tôi sống vui, sống khỏe và tiếp tục sống có ích cho đời, cho xã hội. Mỗi khi có dịp ghé qua tòa soạn, tôi lại gặp những cây bút thân quen và cả những gương mặt mới. Riêng tôi còn nhớ thêm các nhà báo đã để lại ấn tượng ngay từ buổi đầu đến với Báo KH&ĐS. Có lần đã gần 12 giờ trưa, tôi nhận điện thoại từ phóng viên ảnh Trần Hải xin phép được chụp một kiểu ảnh, chụp xong anh vội vã đi ngay. Sau đó tôi mới biết, tấm ảnh được đăng kèm bài viết “Người bạn của mọi nhà” trên số KH&ĐS kỷ niệm 54 năm thành lập Báo KH&ĐS  (30/9/2013).

Lần khác, sau khi Báo KH&ĐS đăng bài: “Biết đủ sẽ hạnh phúc” (7/11/2016), phóng viên Nhật Minh đã điện thoại rồi tìm đến nhà riêng phỏng vấn vợ chồng chúng tôi. Kết quả là cả hai bài viết đều được đăng trên trang Tuổi gặt hái, Báo KH&ĐS số ra ngày 21/11/2016 và 25/11/2016. Một số người thân, bạn bè của chúng tôi sau khi đọc hai bài báo này đã trực tiếp hoặc điện thoại bày tỏ sự đồng cảm và chia vui cùng gia đình chúng tôi.

Một câu chuyện khác cũng trở thành kỷ niệm sâu sắc. Khi được tin nhà báo Lý Tiến Dũng (nguyên Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết) từ trần tại TPHCM, tôi rất muốn có lời chia buồn cùng gia quyến anh qua báo chí nhưng không biết nhờ ai. Thế rồi, tôi mạnh dạn gửi đến Báo KH&ĐS một bài viết nhỏ như một nén tâm hương tưởng nhớ một nhà báo dấn thân và tâm huyết với hy vọng không nhiều. Và may mắn là ngoài việc bài báo được đăng, tôi còn nhận được những tình cảm rất nồng ấm qua lời bình của tòa soạn (KH&ĐS số 148, ngày 9/12/2016). Tôi thật sự xúc động và cảm ơn Báo KH&ĐS về điều này.

Bước sang năm 2019, Báo KH&ĐS đã có nhiều đổi mới và cải tiến nhằm cập nhật xu thế của báo chí hiện đại, phục vụ đông đảo bạn đọc ngày một tốt hơn, nhanh hơn. Chúng tôi vẫn thường xuyên đọc Báo KH&ĐS trên cả báo in và báo điện tử. Chúng tôi tin tưởng sâu sắc rằng, với truyền thống của tờ báo có 60 năm hoạt động và phát triển, với sự cố gắng nỗ lực của tập thể những người làm Báo KH&ĐS và sự ủng hộ nhiệt thành của bạn đọc, Báo KH&ĐS sẽ ngày càng phát triển toàn diện, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của mọi đối tượng bạn đọc.     

Lê An Khánh (Hà Nội)

Theo Đời sống
back to top