Bãi bỏ điều kiện “kết quả âm tính” đối với hành khách bay từ TPHCM

Từ ngày 27/12, hành khách bay từ TPHCM không bắt buộc có kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ. Đó là nội dung quyết định 2233/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải.

Bộ Giao thông Vận tải vừa sửa đổi, bổ sung một số nội dung đối với các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

san-bay(1).jpg
Hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ hiện không cần kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h. Ảnh minh họa

Hành khách tham gia chuyến bay đã được bỏ điều kiện "hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h."

Chỉ bắt buộc hành khách đi máy bay phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 với các trường hợp: hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa).

Các trường hợp hành khách khác chỉ cần đáp ứng một trong ba điều kiện gồm người đã có chứng nhận tiêm đủ liều văcxin phòng Covid-19, trong đó liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

Điều kiện thứ 2 là người có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay.

Điều kiện thứ 3 là người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay

Bên cạnh đó, hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác…

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top