Bác yêu cầu đòi bồi thường 3,3 tỉ trong vụ ẩu đả tại Tịnh thất Bồng Lai

HĐXX phúc thẩm của TAND tỉnh Long An đã bác gần như toàn bộ kháng cáo của bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên, chỉ chấp nhận yêu cầu bồi thường thêm cho ông Nguyên 6 hệ số lương cơ bản.

Sau gần 7 tiếng đồng hồ xét xử, đến hơn 21 giờ tối 9/12, Hội đồng xét xử (HĐXX) phúc thẩm của TAND tỉnh Long An đã bác gần như toàn bộ kháng cáo của bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên, chỉ chấp nhận yêu cầu bồi thường thêm cho ông Nguyên 6 hệ số lương cơ bản.

Đồng thời, chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Châu Vinh Hóa (46 tuổi; ngụ quận Tân Bình, TPHCM). Bị cáo này chịu mức án 2 năm tù nhưng được hưởng án treo, thời gian thử thách 4 năm.

bi-cao-hoa-truoc-toa.jpg
Bị cáo Hóa tại phiên tòa phúc thẩm.

Trước đó, ngày 15/4, TAND huyện Đức Hòa mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Châu Vinh Hóa mức án 2 năm tù về tội cố ý gây thương tích, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường số tiền gần 9 triệu đồng cho bị hại.

Tuy nhiên, cả bị cáo và bị hại đều có đơn kháng cáo. Phía bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt còn phía bị hại đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Trong đó, bị hại không đồng ý mức bồi thường chỉ có gần 9 triệu đồng mà tòa sơ thẩm tuyên và đề nghị tòa phúc thẩm xem xét buộc bị cáo bồi thường số tiền lên tới hơn 3,3 tỉ đồng do bị hại chịu các thiệt hại liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe, nuôi bệnh, tiền đầu tư dự án âm nhạc, tiền luyện tập thể hình, phẫu thuật thẩm mỹ, không thể biểu diễn nghệ thuật, tổn thất tinh thần,…

Liên quan đến yêu cầu bồi thường thiệt hại với số tiền trên 3,3 tỉ đồng, tại phiên tòa, ông Lê Thanh Nhị Nguyên cho rằng sau vụ việc, ông bị thương tích đã ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập của ông.

Theo ông Nguyên, trước đây thu nhập hàng tháng đều trong khoảng 20 triệu đồng, ông đã đầu tư số tiền lớn cho các dự án âm nhạc để biểu diễn, livestream,… nay khuôn mặt ông có vết sẹo, ảnh hưởng sức khỏe không thể thực hiện được các dự án âm nhạc này.

Bên cạnh đó, ông Nguyên cũng khẳng định theo tập thể hình nhiều năm, đi thi đã có huy chương nên sau khi bị thương tích sẽ ảnh hưởng đến thành quả tập thể hình và ảnh hưởng đến sự nghiệp sau này. Riêng yêu cầu về bồi thường thẩm mỹ, sau câu hỏi của HĐXX, ông Nguyên cho rằng hiện chưa tham vấn ý kiến bác sĩ, bác sĩ chưa chỉ định phẫu thuật thẩm mỹ nhưng đã tham khảo giá phẫu thuật thẩm mỹ tương đương với mức bị cáo yêu cầu bồi thường.

Các luật sư bảo vệ bị hại tại phiên tòa cũng nêu lên nhiều quan điểm đề nghị HĐXX xem xét hủy án sơ thẩm, trả hồ sơ điều tra bổ sung về cấp sơ thẩm để làm rõ thêm về hành vi xâm phạm chỗ ở hợp pháp và vai trò của những người tham gia vụ náo loạn tại Tịnh thất Bồng lai hồi tháng 10/2019.

Tuy nhiên, trong quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX khẳng định không có cơ sở xem xét các yêu cầu của bị hại và các luật sư bảo vệ cho bị hại tại phiên tòa.

ong-le-thanh-nhi-nguyen-trinh-bay-yeu-cau-doi-boi-thuong-hon-3-3-ti-dong-tai-phien-toa..jpg
Ông Lê Thanh Nhị Nguyên trình bày yêu cầu đòi bồi thường hơn 3,3 tỉ đồng tại phiên tòa.

Đại diện Viện kiểm sát cũng đề nghị HĐXX bác toàn bộ yêu cầu kháng cáo của phía bị hại và xem xét các tình tiết mới do bị cáo cung cấp để xem xét áp dụng cho bị cáo được hưởng mức án treo.

Bên cạnh đó, đại diện Viện kiểm sát cũng khẳng định, nhiều yêu cầu của phía luật sư bảo vệ cho bị hại không thuộc phạm vi giải quyết trong vụ án này.

Trước đó, vào tháng 10/2019, ông Võ Văn Thắng cùng nhiều người họ hàng đến tìm con gái là Diễm My  và đã xảy ra mâu thuẫn và lời qua tiếng lại với một số người trong Tịnh thất Bồng Lai. Lúc này, ông Lê Thanh Nhị Nguyên, người tự xưng đang tu hành tại đây, đã cầm chiếc xe đồ chơi bằng nhựa ném trả lại trúng tay bà Châu Vinh Hóa, người đi cùng nhóm gia đình ông Thắng.

Do bức xúc vì bị tấn công, bà Hóa cầm miếng gạch men vỡ ném vào nhóm người trong hộ bà Cúc khiến ông Nguyên bị thương tích với tỷ lệ 13%.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top