Bác tin “TPHCM vào tình trạng khẩn”

Chiều ngày 26/11, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM khẳng định thông tin lan truyền "TPHCM vào tình trạng khẩn" là thông tin bịa đặt.

Cụ thể, từ trưa 26/11, các trang mạng xã hội lan truyền nội dung “Thông tin khẩn từ Văn phòng Chính phủ (vừa họp xong với Bộ Quốc Phòng, mai ra thông báo). TPHCM vào tình trạng khẩn. Siêu thị sẽ đóng cửa hết; siêu thị chuỗi lớn sẽ ký hợp đồng với quân đội để cung ứng lương thực cho dân....”.

thong-tin-tphcm-vao-tinh-trang-khan-la-bia-dat..jpg
Thông tin TPHCM vào tình trạng khẩn là bịa đặt.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, tình hình dịch bệnh của TPHCM vẫn tiếp tục được kiểm soát, mức bao phủ văcxin tăng lên từng ngày. Tính đến ngày 24/11 là 7.890.985 mũi 1 và 6.415.954 mũi 2 đã được tiêm cho người dân TP.

Tuy những ngày qua con số người mắc Covid-19 có tăng, nhưng chủ yếu F0 không triệu chứng, triệu chứng nhẹ. Các ca chuyển nặng tập trung ở người chưa tiêm đủ liều văcxin hoặc người có bệnh nền nặng. Vì vậy, TP vẫn tiếp tục tăng cường nâng mức bao phủ văcxin và điều chỉnh các biện pháp chăm sóc F0 phù hợp tình hình mới.

Hiện nay, theo tinh thần Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, TPHCM đang chuyển sang trạng thái “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả dịch Covid-19”; các hoạt động xã hội, sản xuất kinh doanh đang từng bước được khôi phục; tinh thần, cuộc sống người dân vui tươi hơn, lạc quan hơn. 

Vì vậy, các thông tin lan truyền trên hoàn toàn là bịa đặt.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TPHCM cũng đề nghị, khuyến cáo người dân tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch bệnh bởi diễn biến dịch vẫn rất khó lường.

Đồng thời, nghiêm chỉnh chấp hành các chỉ đạo, chủ trương, giải pháp của thành phố; cập nhật, nắm bắt các thông tin từ nguồn chính thống; không chia sẻ, lan truyền các thông tin bịa đặt, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch của TP.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top