“Bác sỹ” chữa bệnh chui “vẽ” bệnh moi tiền bệnh nhân

Không giấy phép hoạt động, ông Nguyễn Văn Thành (Chương Mỹ, Hà Nội) ngang nhiên phán bệnh, chữa bệnh ngay tại nhà. Nhiều người dân đã qua tay vị “bác sỹ” này để rồi tiền mất, tật mang, bệnh vẫn hoàn bệnh. Điều lạ là cơ quan chức năng không hề hay biết…

Bệnh gì cũng chữa khỏi

Căn nhà khang trang của “Bác sỹ” Thành nằm sâu trong thôn Phú Vinh, xã Phú Nghĩa huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội. Trước cổng, không có biển hiệu khám chữa bệnh nhưng trong nhà lúc nào cũng có gần chục người bệnh, ăn, ngủ nghỉ tại đây.

Trong những ngày thâm nhập tại “tư gia” của vị “bác sỹ” tự phong là chữa “bách bệnh” phóng viên ghi nhận có rất nhiều bệnh nhân, trong đó có cả người già, trẻ nhỏ. Những người đến khám nếu ở gần được “bác sỹ” Thành phát thuốc rồi về nhà điều trị, còn bệnh nhân ở xa thì ông Thành bố trí cho ở tại một phòng riêng biệt. Các bệnh nhân, tự nấu ăn, và ngủ chung với nhau trong suốt thời gian chữa bệnh.

 “Bác sỹ” chữa bệnh chui “vẽ” bệnh moi tiền bệnh nhân

“Bác sỹ” Thành (ngồi giữa) đang phán bệnh cho người bệnh

Mỗi khi có người bệnh tìm đến nhà, “bác sỹ” Thành đều trấn an và “tuyên bố” bệnh nào cũng chữa khỏi, kể cả những trường hợp ca bệnh nặng bệnh viện lớn trả về. Nếu trường hợp nặng thì cần điều trị một tháng, nhẹ thì chỉ một đến hai tuần. Các bệnh nhân điều trị tại đây ngoài việc được truyền nước, tiêm và uống thuốc còn được mát xa lưng, tay, chân và đầu. Việc mát xa được 2 người đàn ông là những người giúp việc cho “bác sỹ” Thành thực hiện một cách nhuần nhuyễn như ở trong các tiệm mát xa chuyên nghiệp ở Hà Nội.

 “Bác sỹ” chữa bệnh chui “vẽ” bệnh moi tiền bệnh nhân

Các bệnh nhân điều trị tại đây ngoài việc được truyền nước, tiêm và uống thuốc còn được mát xa lưng, tay, chân và đầu

Trong số các bệnh nhân điều trị tại đây, có chị Vũ Thị H ở Phúc Thọ Hà Nội bị bướu thể nhân thùy giáp 2 bên. Sau khi đi khám ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương, các bác sỹ phát thuốc và yêu cầu uống thuốc theo chỉ định và thăm khám đều đặn. Tuy nhiên, do phải uống nhiều thuốc kháng sinh nên thể trạng mệt mỏi, thường xuyên cảm thấy tức ngực, mất ngủ nhiều ngày.

Qua một người quen giới thiệu, chị H tìm đến nhà “bác sỹ” Thành. Khi đến đây, chị H lại được tư vấn phải qua một phòng khám có địa chỉ tại Hà Đông thăm khám, mặc dù trước đó chị đã có phiếu kết quả chụp chiếu tại Bệnh viện Nội tiết Trung ương, nhưng khi mang kết quả đến  đưa cho “bác sỹ” Thành, chị H càng trở nên hoang mang khi vị “bác sỹ” này phán ra 11 loại bệnh gồm viêm xoang, viêm phế quản, viêm khớp áng chậu, viêm đại tràng co thắt, viêm trợt hang vị dạ dày, viêm cổ sứ áng có polyp, viêm đường tiết niệu, vôi hóa L4-L5-S1,đái tháo đường típ II, vôi hóa đốt sống cổ C4- C5- C6, u bướu tuyến giáp hai bên.

Sau khi “vẽ” ra thêm 11 loại bệnh, “bác sỹ” Thành tuyên bố luôn số tiền điều trị cho từng loại bệnh rồi yêu cầu người nhà đóng trước nửa số tiền và cam kết điều trị đúng 1 tháng sẽ khỏi. Mặc dù người thân đã ngăn cản, nhưng vì quá tin lời vị “bác sỹ”, chị H đã tự nguyện nộp tiền và rồi “ngậm trái đắng”.

 “Bác sỹ” chữa bệnh chui “vẽ” bệnh moi tiền bệnh nhân

“Vẽ “ra đủ thứ bệnh, “bác sỹ” Thành tuyên bố luôn số tiền điều trị cho từng loại bệnh rồi yêu cầu người nhà nộp tiền mà không có bất kỳ hóa đơn chứng từ

Không riêng gì chị H, rất nhiều người bệnh tìm đến đây đều được “bác sỹ” Thành vẽ ra đủ thứ bệnh mà bản thân người nhà bệnh nhân đều cảm thấy lo lắng, bất an. Điển hình là trường hợp bà Nguyễn Thị Vinh ở xã Tam Thuấn, Phúc Thọ, Hà Nội hay bị chóng mặt, đau đầu. Sau khi đến khám thì được “bác sỹ“ Thành phán bị viêm xoang và vôi hóa đốt sống cổ. Bà Vinh phải ở lại 10 ngày để “bác sỹ” Thành tiến hành chọc xoang.

Đáng nói, những bệnh mà “bác sỹ” Thành “vẽ” ra bản thân bà Vinh và gia đình cũng không hề hay biết. Tin lời bác sỹ, bà Vinh chi biết phó mặc số phận ở lại để chữa bệnh.

Tiền mất, tật mang

Theo ghi nhận của phóng viên, hằng ngày các bệnh nhân được điều trị tập trung tại một căn phòng rộng chừng hơn 20m2. Bên trong được kê 2 giường bệnh, phía trên có gắn camera theo dõi, phía dưới nền có chải chiếu xung quanh. Cạnh đó là 2 tủ thuốc với rất nhiều loại thuốc khác nhau đặt bên trong.

Khu vực này lúc nào cũng có hai người đàn ông giúp việc cho bác sỹ Thành giữ vai cho “canh gác” và thực hiện việc mát xa, thay băng, truyền nước cho các bệnh nhân.

Bác sỹ Thành là người trực tiếp tư vấn và tiêm thuốc cho các bệnh nhân. Mặc dù trực tiếp khám, chữa và tiêm thuốc nhưng chưa một lần “bác sỹ” Thành mặc trang phục của bác sỹ. Cách chữa bệnh của “bác sỹ” Thành cũng không theo một quy chuẩn nào, bệnh nhân đau ở đâu sẽ được tiêm ở đấy.

 “Bác sỹ” chữa bệnh chui “vẽ” bệnh moi tiền bệnh nhân

“Bác sỹ” Thành tiêm thuốc cho một người bệnh

Anh T, một thanh niên ở ngoại thành Hà Nội bị nói ngọng bẩm sinh, được người quen giới thiệu, gia đình đưa T đến gặp “bác sỹ” Thành. Cũng giống như nhiều bệnh nhân khác, T được ông Thành tư vấn và yêu cầu ở lại đây để điều trị. Mỗi ngày T được vị “bác sỹ” thực hiện rút lưỡi, kéo lưỡi. Việc rút và kéo lưỡi được “bác sỹ” Thành thực hiện bằng tay không, không có dụng cụ vệ sinh. Rút lưỡi xong, “bác sỹ” Thành trực tiếp lấy thuốc tiêm vào dưới vùng cổ.

Mặc dù điều trị đã lâu, nhưng T vẫn ú ớ nói không thành lời. Lúc này, “bác sỹ” Thành lại trấn an bệnh nhân, “cứ yên tâm” ăn uống không phải kiêng kỵ bất cứ thứ gì rồi bệnh sẽ khỏi.

 “Bác sỹ” chữa bệnh chui “vẽ” bệnh moi tiền bệnh nhân

Thuốc cho người bệnh để la liệt dưới chiếu

Hết thời gian điều trị, các bệnh nhân tiếp tục được “bác sỹ” Thành phát thuốc cho về nhà uống. Điều đáng nói,tất cả các loại thuốc phát cho cho người bệnh và số tiền người bệnh nộp cho “bác sỹ” Thành đều không có bất cứ một loại hóa đơn chứng từ nào. Khi người nhà bệnh nhân thắc mắc thì bác sỹ Thành nổi cáu mắng mỏ bệnh nhân.

Anh Đỗ Quyết Tiến, con chị Vũ Thị H ở Phúc Thọ bức xúc, sau 1 tháng mẹ tôi ở lại nhà “bác sỹ” Thành, gia đình đã nộp số tiền 26 triệu đồng cho ông Thành, nhưng khi yêu cầu ông Thành cung cấp hóa đơn, ông Thành lại tỏ vẻ khó chịu rồi bảo chữa bệnh phải có “tâm”.

Thế nhưng, nghiêm trọng hơn, sau 1 tháng điều trị tại nhà “bác sỹ” Thành, chị H có dấu hiệu phù thũng, khi gia đình thắc mắc thì “bác sỹ” Thành bảo do bệnh nhân béo lên!?. Lo lắng, gia đình đưa chị H đi khám lại thì… bệnh vẫn hoàn bệnh.

Trao đổi với phóng viên Báo Công lý, ông Hoàng Gia Vinh, Trạm trưởng Trạm y tế xã Phú Nghĩa khẳng định, ông Nguyễn Văn Thành trước đây học Trung cấp y sỹ và làm thuê cho một phòng khám ở Hà Đông. Ông Thành không có giấy phép hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề mà tự ý chữa bệnh chui tại nhà. Nhiều lần y tế thôn Phú Vinh và tổ vệ sinh môi trường đi thu gom rác thải, phát hiện nhiều túi có băng gạc dính máu tại khu vực gần nhà ông Thành rất ảnh hưởng đến môi trường. Việc này chúng tôi đã báo cáo với lãnh đạo UBND xã nhưng vẫn chưa có đợt kiểm tra nào.

UBND xã Phú Nghĩa, Phòng y tế huyện Chương Mỹ, Sở Y tế Hà Nội nói gì về việc này? Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Đỗ Việt/ Conly.vn

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top