Bác sĩ Nguyễn Thành Long: nổi tiếng với bài thuốc chữa xương khớp

Chưa đầy 40 tuổi, tốt nghiệp 2 trường dược và Y học cổ truyền loại giỏi, từng công tác tại A30 viện Y học cổ truyền, với bề dày kinh nghiệm và nhiệt huyết, Bác sĩ Nguyễn Thành Long (Phòng chẩn trị YHCT Sơn dược Tây Bắc) được mọi người biết tới là một vị bác sĩ vừa có tài, có tâm, tuổi trẻ nhưng học vấn và kiến thức về Y học cổ truyền cũng như kiến thức về bệnh lý, điều trị bệnh lý một cách khéo léo, tài tình.

Bác sĩ Nguyễn Thành Long đang tác động cột sống cho bệnh nhân

Nổi tiếng nhờ bài thuốc Sơn dược Dưỡng cốt diệu thang

Chứng kiến bác sĩ Nguyễn Thành Long đang tác động cột sống cho bệnh nhân thoái hóa, thoát vị đĩa đệm tại Phòng Chẩn trị YHCT Sơn dược Tây Bắc, mới thấy hết sự nhiệt tình và tài năng từ đôi bàn tay của một người thầy thuốc.

Đôi tay anh vừa dẻo, vừa dứt khoát, tác động vào các huyệt đạo, xuống các đường kinh lạc làm lưu thông khí huyết. Vì vậy, các bạn nhân nhanh chóng cảm nhận được sự êm dịu, giảm đau xương khớp, đi lại, hoạt động dễ đàng. Có thể đó là lý do, mà nhiều bệnh nhân tin tưởng, trao gửi niềm tin để được bác sĩ Long khám, chữa bệnh.

Là người có nhiều năm công tác trong nghành y học cổ truyền, gắn bó với nhiều bệnh nhân, nhưng tựu trung lại ai đã từng được đôi bàn tay kỳ diệu của BS Thành Long đều ấn tượng bởi như còn dòng điện truyền qua tay, khiến họ ấm lên, giảm các cơn đau, xua tan nhanh bệnh tật.

Đặc biệt, vốn quý giá của Bác sĩ Nguyễn Thành Long là sử dụng bài thuốc Dưỡng cốt Diệu thang. Với thành phần là những thảo dược quý như: bạch linh, bạch thược, đỗ trọng, ba kích, đau xương, đương quy, ngưu tất, khương hoạt, độc hoạt… Bài thuốc có tác dụng khu phong, tán hàn, trừ thấp, thanh nhiệt, giải độc, bổ thận, kiện tỳ… Bài thuốc giúp tạo dưỡng chất nuôi dưỡng sụn khớp, tái tạo chất nhầy (dịch khớp) để bảo vệ ổ khớp, tăng độ bền và dẻo dai cho khớp, giúp sinh huyết và lưu thông khí huyết đến tận tứ chi, ngăn cản thoái hóa của sụn khớp, sụn chêm, màng bao hoạt dịch giúp cho bệnh nhân đi lại dễ dàng.

Bàn tay “ma thuật” trong tác động cột sống

Cứ thứ 6 hàng tuần, bác sĩ Nguyễn Thành Long lại thăm khám, tác động cột sống miễn phí cho bà con nhân dân tại Chùa Ngòi (Hà Đông, Hà Nội). Nhiều bệnh nhân mắc thoái hóa khớp cổ, thoái hóa cột sống hay thoát vị địa đệm khi tìm đến Phòng chẩn trị YHCT Sơn dược Tây Bắc đều muốn tìm bác sĩ Long để được điều trị. Sau khi tác động cột sống vài phút, họ cảm thấy nhẹ nhàng, như vừa chút một gánh nặng trên vai.

Đến với nghề là sở thích lúc trai trẻ, nhưng gắn bó với nghề lại là một cái duyên. Sinh ra trong một gia đình miền quê Phú Xuyên, Hà Nội. Tuy không phải là một gia đình có nghề thuốc truyền thống, nhưng nhìn những người thân mình mắc bệnh, sống trong lo lắng, nên cậu học sinh Thành Long đã ấp ủ một ngày kia được chữa trị cho chính những người thân của mình.

Bệnh nhân được điều trị ngày thứ 7 đã thấy giảm bệnh đáng kể

Tuy nhiên, để chữa được bệnh, phải có kiến thức về y dược trước, Thành Long đã quyết định học ngành dược. Sau khi có vốn kiến thức về thuốc, về dược liệu khá vững chãi, anh tiếp tục tìm hiểu về bệnh và cách điều trị bệnh. Thấy nền thuốc Nam của dân tộc có quá nhiều cây quen thuộc có thể chữa được bệnh, quá nhiều bài thuốc hay không tác dụng phụ, nên anh đã yêu mến nó và quyết tâm học thêm chuyên ngành Y Học cổ truyền. Sự nỗ lực, tình yêu nghề đã đưa anh trở thành vị bác sĩ có tấm bằng giỏi.

Kiến thức từ 2 nhà trường nơi anhh học, cộng thêm với kinh nghiệm thực tế nơi công tác, đã giúp bác sĩ có một hành trang vững vàng khi gắn bó với Phòng chẩn trị YHCT Sơn dược Tây Bắc.

Chính tài năng và y đức của bác sĩ Nguyễn Thành Long nói chung và đội  ngũ bác sĩ, lương y tại Phòng Chẩn trị YHCT Sơn dược Tây Bắc đã giúp cho phòng khám ngày cang đông bệnh nhân xa gần tới thăm khám, điều trị… Ai nấy đều gửi trọn niềm tin nơi đây.

Bệnh nhân sau khi tác động cột sống được ngâm chân thảo dược

Khi tôi hỏi anh về những dự định trong tương lai, anh mỉm cười: Còn dự định, mong muốn gì ngoài việc tiếp tục học hỏi trau dồi chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp để cống hiến cho nghề, chữa bệnh cứu giúp bệnh nhân. Đặc biệt, tôi muốn dùng phương pháp tác động cột sống riêng của mình để điều trị nhiều hơn nữa cho các bệnh nhân mắc xương khớp. Bởi người mắc bệnh lý  này đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng tới cuộc sống vô cùng.

Nghề y là một nghề liên quan trực tiếp tới sức khỏe tính mạng của bệnh nhân nên đó là một công việc hết sức khó và áp lực công việc rất lớn. Bệnh nhân cũng có nhiều trường hợp nhiều hoàn cảnh đòi hỏi bác sĩ không chỉ tốt chuyên môn mà còn phải đáp ứng nhiều kỹ năng khác… Không những là một thầy thuốc giỏi, Bác sĩ Nguyễn Thành Long còn được biết tới như một nhà tâm lý, người mà mọi loại bệnh tật, mọi bệnh nhân có thể dốc bầu tâm sự để đưa ra hướng giải quyết hữu hiệu nhất. Anh xứng đáng là một thầy thuốc trẻ, một bác sĩ tâm –tài trọn vẹn.

Phòng chẩn trị YHCT Sơn dược Tây Bắc: N02, LK41 ngõ 22, đường Lê Trọng Tấn, P. La Khê, Q. Hà Đông, Hà Nội. Điện thoại: Điện thoại: (024)22.12.79.79– 0965.728.153

Website: http://sonduoctaybac.com/

http://www.facebook.com/sonduoctaybac/

Theo Đời sống
back to top