Bác sĩ mách cách giảm cân an toàn, không béo trở lại

(khoahocdoisong.vn) - Ăn canh bí đao kết hợp với luyện tập thể dục, bạn sẽ giảm cân an toàn và không béo trở lại. Bài thuốc bác sĩ đã "mách" cho nhiều người sử dụng hiệu quả.

Tết đồng nghĩa với nghỉ ngơi, nhiều món ăn ngon, ít vận động... là nguyên nhân khiến cho cân nặng rơi vào tình trạng tăng “phi mã” không kiểm soát được. Và sau Tết là quãng thời gian vất vả để giảm cân.

BS Bảo Quốc, khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cu Ba cho biết, uống giấm, nhịn đói, uống thuốc xổ... là những cách mà nhiều người áp dụng để cố gắng giảm cân. Nhưng đi cùng với đó là những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe như đau dạ dày, suy dinh dưỡng...

Lại có một số người tìm tới những loại thuốc giảm cân, được quảng cáo như là “thần dược”, những sản phẩm chưa qua kiểm định khiến “tiền mất, tật mang”. Đã có một số trường hợp phải cấp cứu vì ngộ độc khi uống thuốc giảm cân.

Phương pháp giảm cân, an toàn của BS Bảo Quốc kết hợp giữa việc ăn canh bí đao và sau đó áp dụng bài tập thể dục để tránh béo trở lại.

Món canh bí đao dễ làm, có tác dụng giảm cân an toàn. Ảnh minh họa.

Món canh bí đao dễ làm, có tác dụng giảm cân an toàn. Ảnh minh họa.

Phương pháp đó như sau:

Mua 2kg bí đao, gọt bỏ vỏ, nấu với 2 lít nước, có thể thêm ít tôm hoặc thịt nạc. Có thể nêm thêm vỏ trắng của trái bưởi nấu chung, còn nếu không nấu như trên, vẫn có tác dụng.
Cách dùng: Buổi sáng các bạn ăn uống thoải mái, không cần kiêng khem. Buổi trưa và buổi chiều thì ăn canh bí đao, đói thì ăn cái, khát thì uống nước. Nếu nhịn được và muốn hiệu quả hơn nữa thì bữa sáng cũng ăn bí đao luôn. Sau khi ăn xong tráng miệng ít nước lọc, ăn thêm bưởi.

Áp dụng phương pháp này 1 tháng, có thể các bạn sẽ giảm đươc 5-10 kg. Tùy theo các bạn muốn giảm bao nhiêu kg mà áp dụng thời gian dùng cho thích hợp. Ví dụ: nếu muốn giảm 2 - 5kg thì ăn khoảng 10 ngày. Trước khi áp dụng nên cân trước xem hiệu quả đến đâu.
Khi đã giảm được cân theo ý mình thì ngưng, trở lại ăn uống như bình thường. Tuy nhiên, để không bị béo trở lại, cần áp dụng tiếp phương pháp sau:
Các bạn có thể ăn bắt cứ thứ gì các bạn thích, nhưng sau khi ăn 30 phút hay 1 tiếng hãy thực hiện hai bài tập dưới đây (lưu ý bài tập này có thể áp dụng được ở mọi nơi, miễn có một chỗ đủ để nằm:
Bài 1: Nằm ngửa, 2 chân duỗi thẳng, nữ tay phải đặt trên rốn, tay trái chồng lên (nam ngược lại), cuốn lưỡi, ngậm miệng, đưa chân lên 45 độ, để 60 giây, rồi hạ chân xuống. Tuyệt đối không đươc mở miệng, theo dõi hơi thở khi nào thở lại bình thường thì làm tiếp. Làm 5 lần, nếu ngày ăn 3 lần thì tập 3 lần.

Mới tập thì tập từ từ rồi nâng dần lên, tuần đầu tập hơi mỏi, cố gắng kiên trì sẽ quen dần và tập khỏe. Tập sau khi ăn làm tiêu hóa thức ăn, biến thức ăn thành chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể, thức ăn sẽ được tiêu hóa hết, không những giảm cân mà còn ngừa được ung thư.
Bài 2: Nằm ngửa, đan 2 tay lại, kéo đầu gối lên sát ngực, thổi hết hơi trong bụng ra. Khi thổi hơi ra bụng phải xẹp xuống, chân còn lại để thẳng, khi thổi hết hơi, bỏ chân xuống, đổi chân tiếp tục như trên. Kéo gối ép bụng thổi hơi ra, kéo 200 lần sau khi ăn 30 phút hay 1 tiếng. Phương pháp này còn ngừa được các bệnh nan y.

Mai Nguyễn (ghi)

Bí đao còn gọi là bí xanh, bí phấn... Trong thành phần của bí đao phần lớn là nước, không chứa lipid. Cứ 100g bí đao có 0,4g protid, 2,4g glucid, 19 mg canxi, 12 mg photpho, 0,3 mg sắt và nhiều loại vitamin như Caroten, B1, B2, B3, C... Lưu ý không nên ăn sống bí đao vì sẽ làm rối loạn tiêu hóa.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top