Bác sĩ Choi Ju-young chia tay đội tuyển Việt Nam

Sau 3 năm đồng hành cùng tuyển Việt Nam, sau AFF Cup 2020, ông Choi Yu-young sẽ trở về Hàn Quốc.
bac-si-choi.jpg
Bác sĩ Choi Ju-young.

Đồng hành cùng tuyển Việt Nam và đội U23 từ tháng 12/2018, bác sĩ Choi Ju-young đến nay đã bước sang tuổi 70. Ông bày tỏ nguyện vọng được kết thúc công việc để trở về Hàn Quốc dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

Trong thời gian làm việc, với kiến thức và kinh nghiệm 18 năm tại các đội tuyển quốc gia Hàn Quốc, ông đã có những đóng góp quan trọng trong việc hỗ trợ phục hồi chấn thương cho các cầu thủ Việt Nam. Ông đã hỗ trợ đắc lực cho các cầu thủ tại các giải đấu lớn như ASIAD, AFF Cup, Asian Cup, vòng loại U23 châu Á, vòng loại World Cup.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trân trọng và đánh giá cao sự tận tâm và những đóng góp của bác sĩ Choi trong hành trình cùng các đội tuyển quốc gia những năm qua.

Cùng với bác sĩ Choi, HLV Kim Tae-min cũng chia tay đội tuyển Việt Nam. HLV Kim vốn là trợ lý cho HLV Kiatisuk Senamuang nhưng cũng mới chia tay HAGL cách đây không lâu. Sau khi rời Singapore, ông Kim sẽ quay lại Hàn Quốc để đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV trưởng tại đội tuyển U20 Hàn Quốc.

Tính đến hiện tại, tuyển Việt Nam và U23 đã chia tay 4 chuyên gia người Hàn Quốc. Trước đó, sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại vòng loại U23 châu Á 2022, trợ lý HLV Kim Han-yoon và HLV thủ môn Kim Hyun-tae cũng đã hết hợp đồng với VFF và trở về Hàn Quốc.

HLV Kim gắn bó với bóng đá Việt Nam từ năm 2019, góp công rất lớn trong thành tích giành huy chương vàng tại SEA Games 30 của U23 Việt Nam. Ông chia tay với bóng đá Việt Nam vì mong muốn được trở lại quê nhà Hàn Quốc để vừa làm việc, vừa sinh sống gần gũi với gia đình.

HLV thủ môn Kim Hyun-tae cho biết, với lý do tuổi tác ông không thể tiếp tục đảm đương việc huấn luyện thủ môn, vốn đòi hỏi khá cao về thể lực và cường độ vận động.

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top