Bác sĩ bị “hô biến” thành tư vấn viên online: Công ty rất lấy làm tiếc…

(khoahocdoisong.vn) - Phản hồi việc trang web “hatachinhatban.com/trung-anh-new2.3” mạo danh TS.BS Lê Thị Thu Hà để quảng cáo, kinh doanh thực phẩm chức năng Hatachi, Công ty Akina Đông Á cho biết rất lấy làm tiếc và vẫn đang phối hợp với Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) rà soát toàn bộ các đơn vị, cá nhân kinh doanh sản phẩm cũng như tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp cố tình xuyên tạc, cắt ghép vi phạm pháp luật về quy định quảng cáo.

Akina Đông Á không liên quan?

Báo Khoa học và Đời sống (KH&ĐS) ngày 11/3 đăng bài “Bác sĩ bị "hô biến" thành tư vấn viên online”. Bài viết phản ánh việc TS.BS Lê Thị Thu Hà, công tác tại Bệnh viện Từ Dũ TPHCM bị trang web “hatachinhatban.com/trung-anh-new2.3” sử dụng trái phép hình ảnh, thông tin cá nhân để mạo danh thành tư vấn viên phục vụ mục đích quảng cáo, kinh doanh thực phẩm chức năng Hatachi.

Hình ảnh TS.BS Lê Thị Thu Hà bị trang web hatachinhatban.com/trung-anh-new2.3 sử dụng trái phép.

Hình ảnh TS.BS Lê Thị Thu Hà bị trang web hatachinhatban.com/trung-anh-new2.3 sử dụng trái phép.

Sau khi bài báo đăng, Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á (gọi tắt: Công ty Akina Đông Á) - Đơn vị công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm “Hatachi” đã có những phản hồi về sự việc này.

Cụ thể, trong thư phản hồi gửi phóng viên Báo KH&ĐS, Công ty Akina Đông Á một lần nữa khẳng định không có bất cứ website bán hàng trực tuyến nào. “Do chiến lược kinh doanh của công ty, sản phẩm Hatachi sau gia công, sản xuất được bán cho các công ty khác kinh doanh, không bán lẻ nên hiện tại Công ty không có website, facebook và không thực hiện quảng cáo trên bất cứ website nào. Chúng tôi cũng đã có công văn làm việc cụ thể với Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế về vấn đề này” - Công ty Akina Đông Á cho biết. 

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á, đang có tình trạng một số đơn vị quảng cáo thực phẩm chức năng Hatachi vi phạm quy định pháp luật ảnh hưởng đến uy tín nhãn hàng.

Theo Công ty Cổ phần Đầu tư Akina Đông Á, đang có tình trạng một số đơn vị quảng cáo thực phẩm chức năng Hatachi vi phạm quy định pháp luật ảnh hưởng đến uy tín nhãn hàng.

Theo Công ty Akina Đông Á, trong thời gian vừa qua, xuất hiện tình trạng một số website mạo danh công ty này để sản xuất hàng giả, hàng nhái; thực hiện kinh doanh - quảng cáo không đúng quy định pháp luật. Phía công ty đã cùng Cục An toàn thực phẩm phối hợp điều tra, đồng thời đăng cảnh báo trên website của Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế tới người tiêu dùng tránh mua hàng tại các website mạo danh công ty.

Bên cạnh đó, Công ty cũng đã thông cáo tới toàn bộ các cá nhân, đại lý, nhà phân phối sản phẩm của công ty yêu cầu thực hiện kinh doanh và quảng cáo đúng quy định của Cục An toàn thực phẩm và pháp luật. Nghiêm cấm mọi hành vi xuyên tạc, cắt ghép, chỉnh sửa nội dung không đúng với quy định quảng cáo của pháp luật. Các cá nhân, đơn vị, nhà phân phối cố tình vi phạm sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Công ty rất lấy làm tiếc

“Công ty rất lấy làm tiếc khi hình ảnh của TS.BS Lê Thị Thu Hà bị lợi dụng cho mục đích riêng của một số cá nhân, tổ chức không tuân thủ pháp luật và quy định quảng cáo. Bộ phận truyền thông của công ty vẫn đang phối hợp với Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế để rà soát toàn bộ các đơn vị, cá nhân kinh doanh sản phẩm và tiến hành xử lý nghiêm các trường hợp cố tình xuyên tạc, cắt ghép vi phạm quy định quảng cáo của pháp luật và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế. Kính mong quý báo cùng độc giả phối hợp phát hiện những trường hợp sai phạm và phản ánh kịp thời để chúng tôi biết và có biện pháp xử lý kịp thời đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và các bên liên quan”, Công ty Akina Đông Á phản hồi với Báo KH&ĐS.

Công ty rất lấy làm tiếc khi hình ảnh của TS.BS Lê Thị Thu Hà...

Công ty rất lấy làm tiếc khi hình ảnh của TS.BS Lê Thị Thu Hà...

Theo tin từ Cục An toàn thực phẩm, trong thời gian qua, sau khi thực hiện công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các trang hatachi.info, hatachiplus.com, hatachivn.com, yhochiendai.online và hatachi.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hatachi không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục xác nhận; gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần sản phẩm.

Vừa qua, bà Khuất Thị Hằng, Phó Giám đốc Công ty Akina Đông Á cũng đã ký công văn trả lời biên bản của Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế. Sau khi nhận được biên bản làm việc của Cục An toàn thực phẩm. Ban lãnh đạo Công ty Akina Đông Á đã ngay lập tức tiến hành họp các đại lý, rà soát thông tin các website có quảng cáo vi phạm. Đồng thời gửi công văn yêu cầu gỡ toàn bộ nội dung quảng cáo vi phạm trên các website: hatachi.info, hatachiplus.com, hatachivn.com, yhochiendai.online, hatachi.vn tới các đại lý trực thuộc công ty. 

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top