Bác sĩ Bệnh viện K hiến máu cứu người bệnh

Hơn 200 bác sĩ Bệnh viện K đã tham gia hiến máu tình nguyện. Với 150 đơn vị máu được tiếp nhận nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch đã được cứu sống.
hiến máu

Các bác sĩ Bệnh viện K đang hiến máu tình nguyện.

Ngày 27/2, Bệnh viện K phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu T.Ư tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Blouse trắng, trái tim hồng” với sự tham gia của hơn 200 cán bộ y tế Bệnh viện K. Đây là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức thường niên trong 03 năm vừa qua tại bệnh viện.

Năm 2017, Bệnh viện K tiếp đón hơn 390.000 lượt khám bệnh, hơn 21.000 bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật tăng 37% so với năm 2016 và vượt 32% so với kế hoạch (16.000 ca). Số ca phẫu thuật loại đặc biệt tăng 51,3% (4.673 so với 3.089) và ca phẫu thuật nội soi tăng 27,9% (1092 so với 854).

Những con số trên cho thấy việc điều trị và phẫu thuật có nhu cầu sử dụng số lượng lớn các đơn vị máu. Tình trạng thiếu nhóm máu sẽ khiến nhiều người bệnh đối mặt với nỗi lo chờ máu hoặc phải vận động người nhà tham gia hiến máu. Ghánh nặng thiếu máu trong quá trình điều trị ngày càng trở nên nghiêm trọng, đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của toàn xã hội.

Đó là thành thức lớn trong công tác khám chữa bệnh và cũng là động lực để các cơ quan, tổ chức, đặc biệt là cán bộ, nhân viên y tế tham gia hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Hơn nữa, hình ảnh những người thầy thuốc hiến máu vì người bệnh càng trở nên đặc biệt hơn, nó thắt chặt sợi dây liên kết giữa y bác sĩ với người bệnh.

BS Nội trú Nguyễn Văn Hùng, Khoa Ngoại D, Bệnh viện K tâm sự, đây là lần thứ 4 anh tham gia hiến máu. Theo BS Nội trú Nguyễn Văn Hùng, từ những hành động nhỏ của các bác sĩ cũng góp phần vào điều trị cứu giúp bệnh nhân. Trong gia đình anh có người cô bị bệnh lý tan máu phải truyền máu thường xuyên nên anh hiểu rõ tình trạng thiếu máu luôn trầm trọng.

Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, các bác sĩ trẻ cần góp sức hỗ trợ người bệnh, phát triển bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, được hiến máu vào đúng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 càng có ý nghĩa hơn nữa. Nó là món quà tri ân của các bác sĩ với người bệnh.

Với hơn 150 đơn vị máu được tiếp nhận nhiều người bệnh trong cơn nguy kịch được cứu sống.

Thúy Nga

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top