Bắc Ninh: Lập đường dây nóng tư vấn sức khoẻ cho người nhiễm Covid-19

Người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh có thể quay số từ số cố định nội hạt bằng cách trực tiếp bấm 1022, người dân ngoại tỉnh có thể gọi trực tiếp số 02221022 để được tư vấn, hỗ trợ điều trị Covid-19 tại nhà.

Ngày 26/1, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan khai trương hệ thống Tổng đài tư vấn sức khoẻ cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà trên địa bàn tỉnh qua đầu số 1022.

khai-truong.jpg
Các đại biểu nhấn nút ra mắt Tổng đài tư vấn sức khoẻ cho người nhiễm Covid-19 điều trị tại nhà.

Để thuận tiện cho người dân trong việc tư vấn, Tổng đài 1022 được chia 3 nhánh: nhánh 1 - Thông tin chung về dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; nhánh 2 - Gặp bác sĩ tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân điều trị Covid-19 tại nhà; nhánh 3 - Kết nối Đường dây nóng của các Trung tâm Y tế huyện/ thành phố.

tu-van(1).jpg
Người dân thực hiện cuộc gọi đến Tổng đài 1022 tư vấn điều trị Covid-19 tại nhà.

Đối với các trường hợp thông tin cần trả lời phản ánh của người dân, tổ chức không nằm trong hệ thống cơ sở dữ liệu có sẵn hoặc vượt quá khả năng thì bộ phận thường trực định tuyến kết nối đến đội ngũ bác sỹ đồng hành và sàng lọc thông tin, cập nhật trên phần mềm của hệ thống Tổng đài.

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top