Bạc Liêu thêm 242 ca mắc mới, siết chặt việc ra đường tại vùng đỏ, cam

Trong số 242 ca mắc mới, có 157 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng. Các ca truy vết tăng cao tại nhiều nơi.

Bản tin COVID-19 tỉnh Bạc Liêu sáng 27/10 cho biết, trong 24 giờ qua, ghi nhận 242 trường hợp có kết quả RT-PCR khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Cụ thể: 157 trường hợp ghi nhận tại cộng đồng, trong đó:

-58 trường hợp (thị xã Giá Rai 57, huyện Hòa Bình 1) ghi nhận thông qua truy vết, có liên quan đến chuỗi lây nhiễm của công ty Tấn Khởi, công ty Châu Bá Thảo và xét nghiệm tầm soát cộng đồng tại thị xã Giá Rai. Hiện tại đang điều tra, truy vết.

- 3 trường hợp thường trú tại ấp Nhà Thờ, xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi. Hiện tại ghi nhận 13 trường hợp F1.

- 7 trường hợp tại huyện Hòa Bình có liên quan đến bệnh nhân BN893596. 

- 35 trường hợp thường trú huyện Đông Hải phát hiện thông qua xét nghiệm tầm soát cộng đồng. 

- 54 trường hợp ghi nhận tại thành phố Bạc Liêu. Trong đó, thường trú tại huyện Vĩnh Lợi 4, TP Bạc Liêu 50. Có liên quan đến chuỗi lây nhiễm của bệnh nhân BN893596 tại phường 7, phường 2. Phát hiện thông qua tầm soát cộng đồng. 

49 trường hợp ghi nhận tại các khu cách ly tập trung.14 trường hợp ghi nhận tại các khu phong tỏa. 22 trường hợp về từ các tỉnh/thành, gồm: Bình Dương (15), Đồng Nai (5), Bà Rịa - Vũng Tàu (2).

Bạc Liêu đã lập các chốt kiểm soát tại xã, phường, thị trấn có cấp độ dịch là cấp 3 (vùng cam) và cấp 4 (vùng đỏ), chỉ có người đã tiêm 1 mũi, 2 mũi vắc xin hoặc bệnh nhân đã khỏi bệnh COVID-19 mới được ra đường.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bạc Liêu cho biết, nếu có ca lây nhiễm trong cộng đồng nơi nào thì phong tỏa hẹp, dập dịch nơi đó, không phong tỏa diện rộng gây ách tắc, không phát triển kinh tế - xã hội được.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top