Bạc Liêu, Cà Mau không hạn chế người dân về quê ăn Tết

Tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu không hạn chế lao động trở về dịp Tết Nhâm Dần. Tuy nhiên, tất cả phải tuân thủ quy định về phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Liên quan đến người dân về quê ăn Tết, ngày 9/1, ông Trần Trung Vĩ, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh, Thư ký Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu cho biết, cho đến nay, tỉnh Bạc Liêu không có quy định hạn chế người dân, lao động ngoài tỉnh vào Bạc Liêu dịp Tết Nhâm Dần.

Trước đó, ngày 7/1, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có Quyết định số 06/QĐ-UBND tại Điều 6 quy định rõ: “Hiện nay toàn tỉnh Bạc Liêu không còn thiết lập chốt chặn kiểm soát dịch bệnh COVID-19 nên mọi công dân đều được phép ra vào địa bàn tỉnh, song phải thực hiện khai báo y tế”.

binh-dung-ve-que.jpg
Bạc Liêu, Cà Mau không hạn chế người dân về quê ăn Tết.

Để người dân vui xuân đón Tết an toàn, tiết kiệm, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng có Chỉ thị gửi đến các sở, ban, ngành trong đó quy định rõ người dân cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, hạn chế những nơi tụ tập đông người không cần thiết.

Theo Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Cà Mau, tỉnh không hạn chế cũng không khuyến cáo đến lao động, người dân ngoài tỉnh liên quan đến việc về quê dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Trước đây Cà Mau có trên 40.000 lao động tự do tự về quê. Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cùng với Sở Lao động Thương binh Xã hội và các đơn vị có liên quan đang có kế hoạch phối hợp với những tỉnh, thành có đông lao động quê tỉnh Cà Mau để chăm lo tết cho công nhân ở lại tỉnh, thành bạn.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top