Bạc Liêu: 4 người cùng nhà dương tính SARS-CoV-2, có thai phụ chờ sinh

Ngày 20/7, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết, địa phương này vừa ghi nhận 4 trường hợp ở cùng nhà dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận, ngày 2/7, chị D. (SN 1992, làm công nhân may, đang mang thai) cùng chồng là anh T. (SN 1991, làm nghề bốc vác) đi xe máy từ TP Thủ Đức (TPHCM) về quê nhà ở xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu).

Trước khi về quê, cả 2 đã được một bệnh viện test nhanh âm tính SARS-CoV-2.

Ngày 3/7, cả 2 đến Trạm Y tế xã Ninh Quới A (huyện Hồng Dân) khai báo y tế và được cách ly tại nhà 21 ngày.

Đến ngày 16/7, chị D. có triệu chứng sốt nhẹ, ho, mệt mỏi, sau đó chồng chị D. cũng có triệu chứng tương tự.

Bạc Liêu: 4 người cùng nhà dương tính SARS-CoV-2, có thai phụ chờ sinh - 1

Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu.

Khoảng 9h ngày 19/7, 2 vợ chồng chị D. đi đến Trung tâm Y tế huyện Hồng Dân xin nhập viện để theo dõi chờ sinh. Qua lấy mẫu test nhanh cả 2 đều dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, 2 trường hợp là con trai (SN 2011) và cháu gái (SN 2009) ở cùng nhà test nhanh cũng dương tính.

Qua xét nghiệm PCR, 4 trường hợp trên đều dương tính SARS-CoV-2. Ngành chức năng truy vết ghi nhận có 27 trường hợp tiếp xúc gần và đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Sau khi xuất hiện 4 trường hợp dương tính trên địa bàn huyện Hồng Dân, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực ấp Ninh Thạnh (xã Ninh Quới A) với 333 hộ, 1.541 nhân khẩu.

Thời gian áp dụng cách ly từ 0h ngày 20/7 cho đến khi có thông báo mới, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Sóc Trăng: Ca mắc Covid-19 ở Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên phức tạp

Theo báo cáo từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng), địa phương này đã ghi nhận 12 ca mắc Covid -19. Hiện nay huyện đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến F1, F2 và F3.

Bạc Liêu: 4 người cùng nhà dương tính SARS-CoV-2, có thai phụ chờ sinh - 2

Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) bị phong tỏa sau khi có ca mắc Covid-19.

Theo đánh giá, ca mắc Covid-19 tại Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên (là nữ điều dưỡng tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid) đã lan ra cộng đồng, lây cho đội ngũ y, bác sĩ, người bệnh, cán bộ, công chức, viên chức trong huyện. Trong khi đội ngũ này lại cư trú ở nhiều nơi, vì vậy mà mức độ lây lan dịch bệnh trên diện rộng ở các địa phương khác là rất cao, rất đáng lo ngại.

Trước tình hình đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đề nghị huyện Mỹ Xuyên tiếp tục điều tra dịch tễ những người có tiếp xúc với ca mắc hiện nay đang cư trú tại địa phương nào phải khai báo ngay khu đó để khoanh vùng từng khu vực.

Đồng thời, liên quan đến ổ dịch Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Xuyên cần khẩn trương đề xuất vị trí từng khu vực để phong tỏa. 

Cũng do sự lây lan ra cộng đồng như vậy nên tỉnh Sóc Trăng đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với các khu dân cư thuộc ấp Thạnh Lợi và ấp Châu Thành của thị trấn Mỹ Xuyên. Trước đó, Trung tâm y tế huyện Mỹ Xuyên cũng đã bị phong tỏa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Theo dantri.com.vn
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top