Bắc Giang: Ổ dịch Công ty TNHH Baian Vina ghi nhận thêm 6 ca Covid-19

Trong ngày 9/7, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 6 ca F0 liên quan tới ổ dịch tại Công ty TNHH Baian Vina (thành phố Bắc Giang) và 4 ca F0 liên quan tới ổ dịch tại xã Việt Lập (huyện Tân Yên).
Bắc Giang: Ổ dịch Công ty TNHH Baian Vina ghi nhận thêm 6 ca Covid-19 - 1

Lãnh đạo tỉnh và thành phố Bắc Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại ổ dịch công ty TNHH Baian Vina.

Đến 17h ngày 9/7, tỉnh Bắc Giang có tổng số trường hợp F0 là 5.749 trường hợp. Cơ quan chức năng rà soát được 30.235 trường hợp F1; 109.592 trường hợp F2. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang dự báo trong những ngày tới, sẽ tiếp tục phát sinh thêm một số trường hợp F0, chủ yếu liên quan đến ổ dịch mới tại huyện Tân Yên và ổ dịch tại thành phố Bắc Giang, đã ở trong khu cách ly tập trung, vùng phong tỏa.

Tỉnh Bắc Giang chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương  rà soát, kiểm soát chặt chẽ nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Tổ chức xét nghiệm trên diện rộng, kết hợp các phương pháp xét nghiệm phù hợp với từng nhóm đối tượng, tập trung chủ yếu ở huyện Tân Yên và thành phố Bắc Giang. 

Đến nay toàn tỉnh Bắc Giang có 4.929 bệnh nhân ra viện, chiếm 85,7% tổng số bệnh nhân của tỉnh. Hiện tiếp tục có 88 bệnh nhân đã âm tính lần 1 và 48 bệnh nhân âm tính lần 2; còn 746 bệnh nhân tại các cơ sở điều trị trong tỉnh, chủ yếu là các trường hợp nhẹ và không triệu chứng.

Theo dantri.com.vn
back to top