Bắc Giang: Nghiện ma túy, thanh niên tự dàn cảnh bị bắt cóc để tống tiền gia đình

Ngày 26/4, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết, đã xác minh, làm rõ vụ việc giả bắt cóc để tống tiền gia đình, đang tạm giữ 2 đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định.

Trước đó, ông Đào Văn Thà, (sinh năm 1951, ở thôn Thống Nhất, xã Yên Mỹ, huyện Lạng Giang) trình báo, sáng 20/4, con trai ông là Đào Văn Lý (sinh năm 1986) bị 1 đối tượng không rõ lai lịch bắt giữ, đánh đập do nợ số tiền lớn.

Để Đào Văn Lý an toàn, không nguy hiểm đến tính mạng, gia đình ông Thà phải chuyển trả bọn chúng 50 triệu đồng.

2-dt.jpg
2 đối tượng từ trái qua phải: Đào Văn Lý và Lý Văn Chiến. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Lạng Giang nhanh chóng xác định căn phòng Lý và một đối tượng khác đang thuê ở một nhà trọ trên địa bàn thị trấn Kép (Lạng Giang). Khi lực lượng chức năng ập vào, màn kịch dàn dựng cảnh bắt cóc bị lộ.

Quá trình điều tra xác định, Lý là đối tượng nghiện ma túy nặng. Do không có tiền tiêu xài và sử dụng ma túy, Lý và Lý Văn Chiến (sinh năm 1987, trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã bàn bạc thống nhất để Chiến đóng giả chủ nợ rồi gọi điện cho người nhà Lý thông báo việc bắt giữ, đánh đập Lý vì nợ tiền.

Để thực hiện kế hoạch, Lý và Chiến đã mua tiết lợn về bôi lên mặt và cơ thể rồi chụp ảnh gửi cho gia đình Lý dàn dựng cảnh bị bắt cóc, đánh đập, hòng buộc gia đình chuyển tiền. Khi các đối tượng đang đợi nhận tiền chuyển khoản thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan công an cho biết, trước đó, năm 2007, Đào Văn Lý đã có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo Đời sống
back to top