Bắc Giang lên phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho học sinh bị cách ly

(khoahocdoisong.vn) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, đã xem xét cả phương án tổ chức thi cho học sinh đang phải cách ly hoặc trong vùng bị cách ly.

Ngày 24/5, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Bắc Giang đã họp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thành viên Ban Chỉ đạo về kế hoạch tổ chức kỳ thi. 

Theo số liệu thống kê, năm 2021 tỉnh Bắc Giang có khoảng trên 21 nghìn thí sinh dự thi. Cụ thể, toàn tỉnh có 21.012 thí sinh đăng ký dự thi, gồm 17.821 thí sinh giáo dục THPT, 3.191 thí sinh giáo dục thường xuyên, 628 thí sinh tự do. 

Theo thống kê đến hết ngày 22/5, có 1 giáo viên cấp THPT mắc Covid-19; số cán bộ, giáo viên thuộc diện phải cách ly y tế là 1.516 (F1 là 111; F2 là 542; diện trong vùng cách ly, giãn cách là 863). 

Đối với học sinh (HS) lớp 12, có 9.147 em thuộc diện phải cách ly y tế (F0 là 1 HS; F1 là 141 HS; F2 là 2.586; diện trong vùng các ly, giãn cách là 6.419). 

Ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, kỳ thi năm nay là một kỳ thi đặc biệt, diễn ra trong một bối cảnh đặc biệt khó khăn khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Bắc Giang là điểm nóng dịch Covid-19 của cả nước. 

Hiện tại, Sở đã lên phương án chi tiết cho việc tổ chức kỳ thi. Trước hết, là tổ chức cho HS đủ điều kiện tham gia thi đợt 1 theo lịch tổ chức của Bộ GD&ĐT. Số HS còn lại sẽ tổ chức thi đợt 2 và xem xét cả phương án tổ chức thi cho HS đang phải cách ly hoặc trong vùng bị cách ly.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top