Bắc Giang gỡ giãn cách xã hội thêm 2 huyện

Lục Nam và Tân Yên là hai huyện sau TP Bắc Giang chuyển từ giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 xuống nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong chỉ thị 19.

Quyết định áp dụng từ 12h ngày 26/6. Huyện Tân Yên hơn 160.000 dân giãn cách xã hội từ ngày 29/5 để phòng chống dịch. Riêng Lục Nam với 210.000 dân lần thứ hai được hạ cấp độ chống dịch sau khi chuyển từ cách ly xã hội xuống giãn cách hôm 7/6.

Hai ngày trước, TP Bắc Giang đã được gỡ bỏ giãn cách xã hội, khôi phục một số hoạt động sau hơn một tháng áp dụng chỉ thị 15.

Tỉnh phân quyền cho huyện tự quy định việc mở lại các hoạt động kinh tế, dịch vụ. Theo chỉ thị 19, địa phương được nới lỏng một số biện pháp phòng dịch phù hợp tình hình, khôi phục các hoạt động kinh tế - xã hội trên cơ sở bảo đảm kiểm soát tốt dịch bệnh. Người dân không tập trung đông ngoài nơi công cộng. Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, thể thao; dịch vụ làm đẹp, bar, vũ trường, khu vui chơi giải trí vẫn tạm dừng. Vận chuyển hành khách trong địa phương được khôi phục nhưng phải giãn cách chỗ ngồi.

Người dân qua chốt kiểm soát giữa huyện Lục Nam và Lục Ngạn đi cân vải thiều, tháng 6/2021. Ảnh: Ngọc Thành

Người dân qua chốt kiểm soát giữa huyện Lục Nam và Lục Ngạn đi cân vải thiều, tháng 6/2021. Ảnh: Ngọc Thành

Bắc Giang có 10 đơn vị hành chính cấp huyện, thành phố. Tỉnh liên tiếp nâng cấp độ chống dịch bằng quyết định cách ly, giãn cách các huyện theo đà tăng của ca nhiễm từ ngày 18/5 và "thực hiện các biện pháp như cách ly xã hội dù chưa chính thức ra quyết định" khi yêu cầu người dân "không ra khỏi nhà" vào ngày 25/5. Lúc đó tỉnh ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm.

Cho đến nay, Bắc Giang chỉ còn áp dụng chỉ thị 16 với tâm dịch Việt Yên. Lục Ngạn không thực hiện chỉ thị nào với toàn huyện song phong tỏa một số vùng do liên quan cụm dịch tại xã Kiên Thành. Các huyện Yên Dũng, Yên Thế, Hiệp Hòa, Lạng Giang giãn cách xã hội theo chỉ thị 15. TP Bắc Giang, Lục Nam, Tân Yên thực hiện chỉ thị 19. Huyện miền núi Sơn Động là địa bàn không áp dụng chỉ thị nào song người dân được yêu cầu thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, hạn chế ra khỏi nhà.

Bắc Giang rộng hơn 3.800 km2, dân số hơn 1,8 triệu người, xếp thứ 12 cả nước. Phía đông tỉnh giáp Quảng Ninh, bắc giáp Lạng Sơn, nam giáp Bắc Ninh, Hải Dương, tây giáp Thái Nguyên và cách Hà Nội khoảng 50 km.

Tỉnh trở thành tâm dịch đợt bùng phát Covid-19 từ cuối tháng 4 đến nay, tổng cộng 5.549 ca nhiễm. Gần một tuần nay, các ca mắc mới trong ngày của Bắc Giang giảm xuống còn hai con số. Tỉnh phấn đấu đến 30/6 không còn ca nhiễm mới.

Theo vnexpress.net
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top