Bắc Giang: Gắn mác doanh nhân, 3 thanh niên tự tạo tiền ảo để chiếm đoạt tài sản

Ngày 29/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Bình (sinh năm 1989, trú tỉnh Bắc Ninh), Vũ Thanh Tùng (sinh năm 1994, trú tỉnh Thanh Hóa) và Lã Văn Hoài (sinh năm 1992, trú tỉnh Ninh Bình) về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Quá trình điều tra xác định, từ cuối năm 2020, Bình, Tùng và Hoài đã tự tạo ra đồng tiền điện tử có tên là XPG và lập website https://XTGworld.com để huy động người khác tham gia mua, đầu tư tiền ảo và hứa hẹn lợi nhuận tiền ảo sẽ tăng theo ngày, nhưng thực tế không như vậy.

nhom-dt.jpg

Các bị can ăn mặc lịch sự, tạo vỏ bọc như một doanh nhân thành đạt để thu hút người dân đầu tư tiền ảo.

Để tạo lòng tin với người đầu tư, 3 đối tượng trên thường ăn mặc lịch sự thể hiện như những doanh nhân thành đạt, khách du lịch sang chảnh, chụp ảnh cùng xe sang,…

3st.jpg

Các bị can Hoàng Văn Bình, Vũ Thanh Tùng và Lã Văn Hoài tại cơ quan công an (từ trái qua).

Bằng thủ đoạn này, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt của anh N.V.Q (trú huyện Lục Nam, Bắc Giang) 1,3 tỷ đồng. Số tiền này, 3 bị can đầu tư vào đồng tiền ảo khác để tiếp tục thu lợi.

Vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top