Bắc Bộ tiếp tục rét đậm, rét hại

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày và đêm nay Bắc Bộ có mưa rào và giông, trời rét đậm, vùng núi và trung du rét hại.

Sáng 6/2, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên mực 5.000m tiếp tục dịch chuyển sang phía Đông, kết hợp với không khí lạnh nên ngày và đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trời rét đậm, vùng núi và trung du rét hại. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C, vùng núi 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ C và có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại: cấp 1.

Ngoài ra, rãnh gió Tây trên mực 5.000 m tiếp tục dịch chuyển sang phía Đông và gây mưa, mưa rào và có nơi có giông cho khu vực Bắc Bộ.

ret-dam.jpg

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây phân tích trên nên ngày và đêm nay, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa từ 20-50 mm, có nơi trên 60 mm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/2:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 10-13 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ. Nhiệt độ cao nhất: 13-16 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 16 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trời rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xảy ra băng giá, mưa tuyết. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 11-14 độ, vùng núi 9-12 độ, vùng núi cao có nơi dưới 6 độ. Nhiệt độ cao nhất: 13-16 độ, vùng núi 11-14 độ, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi, phía Nam có mưa, mưa rào. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời rét, riêng phía Bắc có nơi rét đậm.

Nhiệt độ thấp nhất: 13-16 độ; phía Nam 15-18 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 17-20 độ, phía Nam có nơi trên 20 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông; phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 3. Phía Bắc đêm và sáng sớm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: phía Bắc 19-22 độ, phía Nam 22-24 độ. Nhiệt độ cao nhất: phía Bắc 24-27 độ; phía Nam 28-31 độ.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, có nơi dưới 16 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, riêng miền Đông có nơi trên 34 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có giông. Gió đông bắc cấp 2-3. Trời rét đậm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 12-14 độ. Nhiệt độ cao nhất: 14-16 độ.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top