Bắc Bộ mưa dông, trời mát trong 10 ngày tới

(khoahocdoisong.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vùng áp thấp trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và sau đó có khả năng mạnh lên thành bão.

Vùng áp thấp có khả năng di chuyển và ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khu vực miền Bắc, mưa nhận định có khả năng xảy ra ở các tỉnh Trung Bộ, Bắc Bộ từ đêm 31/7 kéo dài đến ngày 5/8.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, thời tiết chủ đạo trong 10 ngày tới ở Bắc và Trung Bộ chủ yếu là mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trời mát. Cụ thể, phía Tây Bắc Bộ từ 1 - 5/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 6 - 9/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to tập trung vào đêm và sáng, trưa chiều trời nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Đông Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 5 - 9/8, có mưa rào và dông vài nơi; riêng ngày 5/8 và ngày 7 - 8/9 vùng núi có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm); ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Trung Bộ từ 1 - 5/8, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; riêng chiều tối và đêm 31/7 có mưa rào và dông rải rác. Ngày 6 - 9/8 có nơi nắng nóng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tây Nguyên từ ngày 3 - 9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ từ đêm 1 - 4/8, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều và tối). Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  Từ ngày 5 - 9/8, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Khu vực Hà Nội từ ngày 2 - 4/8 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày  5 - 9/8, có mưa rào và dông vài nơi,  ngày nắng.

Theo Đời sống
back to top