Bà trùm Mười Tường bị phạt 8 năm tù

Tòa án Nhân dân tỉnh An Giang vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (thường gọi là Mười Tường, 53 tuổi) 8 năm tù về tội vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

Cùng tội danh trên, 4 bị cáo gồm: Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), đều ở An Giang, bị tòa tuyên phạt mỗi bị cáo 4 năm tù.

muoi-tuong(1).png
Bà trùm Mười Tường cùng các đồng phạm tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng, khoảng 9h20 ngày 24/6/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực vành đai biên giới rạch Chắc Ri (tổ 6, khóm Vĩnh Chánh 1, phường Vĩnh Nguơn, TP Châu Đốc) phát hiện 4 đối tượng trên vỏ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn.

Phát hiện lực lượng chức năng, nhóm người trên vỏ lãi quay đầu vào bờ, bỏ lại phương tiện rồi chạy về phía Campuchia. Một người trong nhóm đã ném lại 1 túi nilon, bên trong có 470.000 USD (tương đương gần 11 tỷ đồng).

Quá trình điều tra, đến ngày 6 và 9/7/2021, Sang và Linh ra đầu thú. Còn Lê và Minh bị bắt, điều tra trong vụ án buôn lậu 51kg vàng xảy ra vào ngày 30/10/2020 tại phường Vĩnh Nguơn. Cả hai khai nhận có tham gia vận chuyển 470.000 USD cùng với Sang và Linh.

Qua đấu tranh, 4 đối tượng khai nhận thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho Hạnh từ Campuchia về Việt Nam và được trả tiền công từ 3 - 4 triệu đồng/tháng. Ngày 24/6/2019, Hạnh chỉ đạo kêu Sang cùng Minh, Linh, Lê qua Campuchia nhận 470.000 USD vận chuyển về Việt Nam thì bị lực lượng tuần tra phát hiện.

Căn cứ vào lời khai của các bị cáo, người liên quan, tài liệu cũng như chứng cứ trong vụ án, cơ quan tố tụng có đủ căn cứ xác định bị cáo Hạnh là người tổ chức, chỉ đạo các bị cáo vận chuyển trái phép tiền tệ.

Hội đồng xét xử nhận định trong vụ án này, Mười Tường là người điều hành toàn bộ hoạt động vận chuyển hàng hoá qua biên giới, bằng cách lợi dụng đường biên giới và những người không có việc làm ổn định để thuê mướn, lôi kéo vào con đường phạm tội.

Các bị cáo còn lại đã trực tiếp tham gia, giúp sức cho Mười Tường nhằm hưởng lợi. Hành vi của các bị cáo được đánh giá nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội và xâm phạm trực tiếp tới trật tự, hoạt động quản lý kinh tế, ảnh hưởng đến việc thực hiện chính sách quản lý tiền tệ...

Mười Tường được biết đến là trùm buôn lậu ở An Giang. Ngoài việc bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vận chuyển trái phép 470.000 USD qua biên giới, Mười Tường còn bị truy cứu trách nhiệm hình sự trong 5 vụ án khác.

Cụ thể gồm: Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, buôn lậu đường cát, buôn lậu 51kg vàng, vận chuyển trái phép 200.000 USD qua biên giới và rửa tiền.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top