Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường quản lý chất thải để phòng, chống dịch Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường quản lý chất thải để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, các sở, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức của người dân về việc sử dụng khẩu trang thông thường trong hoạt động sinh hoạt. Đối với những loại khẩu trang này, không có nguy cơ nhiễm bệnh thì được sử dụng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, của Bộ Y tế và sau khi sử dụng phải được bỏ vào đúng nơi quy định, không được thải ra ngoài môi trường và phải được thu gom, xử lý như đối với chất thải thông thường.

Cùng với đó, để chủ động phòng ngừa dịch bệnh; đồng thời, tăng cường công tác bảo vệ môi trường, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu các sở, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp trong việc thu gom, lưu giữ, vận chuyển, xử lý chất thải y tế theo đúng quy định. Trong đó, giao cho Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát, bảo đảm việc thực hiện phân loại, lưu giữ, chuyển giao chất thải y tế nguy hại tại các cơ sở y tế theo quy định.

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu giao Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường kiểm tra, giám sát việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại của các cơ sở xử lý chất thải nguy hại và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác thu gom, lưu giữ, vận chuyển, xử lý chất thải rắn công nghiệp của các cơ sở xử lý rắn công nghiệp và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn và các phòng, ban liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức trong việc thu gom chất thải, bảo vệ môi trường; đồng thời, thực hiện đúng các khuyến cáo, hướng dẫn của Bộ Y tế về việc sử dụng khẩu trang để phòng, chống dịch bệnh.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top