Bà Rịa - Vũng Tàu tăng cường kiểm soát di chuyển của người dân giữa các địa phương

Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ vừa ký công văn hỏa tốc gửi Công an tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc, yêu cầu tăng cường kiểm soát di chuyển tự phát của người dân giữa các địa phương.

Hiện nay, tình trạng người dân tự di chuyển từ các tỉnh, TP đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, đặc biệt từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương trở về Bà Rịa - Vũng Tàu trong khi tình hình dịch bệnh của tỉnh còn phức tạp, các ca nhiễm vẫn còn phát sinh trong cộng đồng, làm gia tăng nguy cơ lây lan và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh.

nguoi-dan-tu-tap-truoc-chot-kiem-soat-de-ve-que-tren-duong-dong-khoi-giap-ranh-giua-huyen-vinh-cuu-voi-tp-bien-hoa-dong-nai-..jpg
Người dân tụ tập trước chốt kiểm soát để về quê trên đường Đồng Khởi, giáp ranh giữa huyện Vĩnh Cửu với TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố trực thuộc chỉ đạo, phân nhiệm cụ thể các cơ quan liên quan rà soát, nắm thông tin người dân trên địa bàn quản lý có người thân đang sinh sống, học tập, du lịch…ở các tỉnh thành phố khác, đặc biệt là công nhân các khu công nghiệp, nhà máy ở các vùng đang có dịch để yêu cầu tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người thân đang ở các địa phương này cần bình tĩnh, ở lại nơi đang cư trú, không tự ý di chuyển về Bà Rịa - Vũng Tàu, chờ tỉnh đón về theo đúng kế hoạch, đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Giao Công an tỉnh phân công lực lượng chủ động phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, thị xã, thành phố và Công an các tỉnh, TP khác rà soát, thống kê, nắm chắc tình hình di biến động của người dân, kiểm soát chặt di chuyển tự phát của người dân từ các tỉnh, TP khác về, đảm báo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top