Bà Rịa – Vũng Tàu: Ra mắt ứng dụng BRT Go

(khoahocdoisong.vn) - Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRT) phối hợp với Công ty Liên kết Xanh Bà Rịa - Vũng Tàu (GLC) vừa tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm ứng dụng BRTGo. Đây là một nền tảng giúp tối ưu tất cả thông tin về truyền hình, tin tức, giải trí, du lịch, sự kiện của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhanh chóng, kịp thời và chính xác.

Theo BRT, với sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ thông tin tại Việt Nam, việc hưởng thụ nội dung trên các thiết bị di động là xu thế chính của người dùng trong tương lai, đặc biệt đối với lớp trẻ. Dân số tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gần 1,2 triệu người, trong đó có khoảng 50% người dân sử dụng smartphone cộng với khoảng 15 triệu du khách đến Vũng Tàu hàng năm. Do đó, BRT và GLC đã phối hợp ra mắt App BRT Go. Mục đích nhằm thông tin về tình hình kinh tế, chính trị, văn hóa, giải trí ...trên địa bàn tỉnh đến người dân, du khách một cách nhanh chóng, dễ dàng, thuận lợi.

Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc BRT phát biểu tại buổi họp báo.

Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc BRT phát biểu tại buổi họp báo.

Ứng dụng BRT Go có nhiều nội dung gồm: Truyền hình trực tuyến, tin tức, giải trí truyền hình, sự kiện, du lịch, văn hóa, thể thao, truyền hình nhân đạo, chăm sóc sức khỏe, chuyên mục các lĩnh vực chính trị xã hội, quảng cáo. Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm kiếm và chọn xem lại các chương trình truyền hình trực tiếp trên ứng dụng BRT Go.

Các chức năng, công cụ tìm kiếm thông minh giúp ghi nhớ các từ khóa đã tìm kiếm trên màn hình, tự động tạo từ khóa tìm kiếm thành chuyên mục giúp người dùng thao tác nhanh. Đặc biệt, phiên bản mới còn nâng cấp tính năng liên kết với ứng dụng cộng đồng (tin nhắn, email, Zalo, Facebook, Viber…) giúp người dùng có thể chia sẻ thông tin cho bạn bè, gia đình và những người xung quanh.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Bà Trần Ngọc Thân, Giám đốc Đài BRT cho biết, trước mắt BRT Go sẽ đưa các thông tin từ các kênh của BRT hiện nay lên để phục vụ người truy cập. Sau đó, Đài BRT cùng đơn vị hợp tác sẽ thêm các chuyên mục mang tính thời sự nóng, tương tác trực tiếp qua gameshow... Đặc biệt, với chuyên mục về du lịch, BRT Go được kỳ vọng nhằm góp phần kích cầu cho việc phát triển du lịch địa phương thông qua các tin, bài, clip về điểm đến du lịch để du khách lựa chọn đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Người dùng có thể tải App miễn phí, đơn giản và nhanh chóng. Đối với hệ điều hành IOS vào kho ứng dụng App Store hoặc ứng dụng CH Play đối với hệ điều hành Android.

Theo Đời sống
back to top