Bà Rịa - Vũng Tàu phong tỏa 2 tổ dân cư khi có ca nhiễm nCoV đầu tiên

Người đàn ông nhiễm nCoV đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu là một ngư dân, đánh bắt cá ở vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Indonesia. CDC Bà Rịa - Vũng Tàu xác định có 215 F1.

Sáng 29/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận tỉnh này có trường hợp đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2.

Đó là ngư dân N.V.T. (29 tuổi, ngụ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền), đánh bắt cá ở vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Indonesia. Cách đây khoảng 10 ngày, anh T. theo tàu cá cùng các ngư dân khác vào bờ ở huyện Long Điền.

Chiều 28/6, anh T. có biểu hiện sốt, ho nên đến Phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3, xã Phước Hưng (huyện Long Điền). Khoảng 17h30 cùng ngày, anh T. đến khám tại Bệnh viện Bà Rịa với biểu hiện sốt, ho, đau họng. Kết quả xét nghiệm nhanh cho thấy anh T. dương tính với nCoV.

phong toa 2 khu dan cu anh 1

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nơi cư trú của anh N.V.T., tại ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh. Ảnh: Đ.H.

Xét nghiệm PCR tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho kết quả anh T. dương tính với SARS-CoV-2. Ngành y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra dịch tễ ngay lập tức, đến 10h ngày 29/6, CDC Bà Rịa - Vũng Tàu xác định có 215 F1 và đang tiếp tục truy vết.

Trong đó, tại Bệnh viện Bà Rịa, lực lượng chức năng tìm được 182 trường hợp F1 và 8 trường hợp F2 liên quan đến ca bệnh. Các F1 được đưa đi cách ly tập trung, F2 cho cách ly tại nhà.

Tại nhà của anh T. và khu trọ có 17 người tiếp xúc gần (F1), trong đó có 12 bạn ghe (5 người đã về Quảng Bình, 1 người về Bình Định và 6 người ở tại Phước Tỉnh).

Tại Phòng khám Đa khoa Medic Sài Gòn 3, có 9 người tiếp xúc gần, nhưng CDC Bà Rịa - Vũng Tàu mới truy vết được 4 người, đang tiếp tục điều tra 5 người còn lại.

Hiện toàn bộ tổ dân cư số 12 và 13 với 129 hộ, gần 500 nhân khẩu, ở ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, đã được phong tỏa.

UBND xã Phước Tỉnh đã thành lập 4 chốt kiểm soát tại khu vực trên. Ngành y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho toàn bộ hộ dân thuộc ấp Phước Tân.

 
Theo zingnews.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top