Bà Rịa-Vũng Tàu: Kiến nghị chuyển giao Khu “đất vàng” tại 167 Thùy Vân

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa có công văn kiến nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định chuyển giao khu đất thuộc Trung tâm Quốc gia giống hải sản Nam Bộ tại số 167 Thùy Vân, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu cho địa phương để phát trển du lịch.

Được biết, khu đất tại địa chỉ 167 Thùy Vân, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu hiện là Trung tâm quốc gia giống hải sản Nam bộ có diện tích 22.230,5m2 nhìn ra biển và giáp đường Thi Sách với vị thế đẹp, rất thuận tiện cho việc đầu tư các công trình du lịch.

Từ năm 1985, khu đất này được UBND Đặc khu Vũng Tàu – Côn Đảo cấp cho Viện Nghiên cứu nuôi trồng Thủy sản II – Bộ Thủy sản để xây dựng trang trại nghiên cứu thực nghiệm sản xuất tôm càng xanh giống Vũng Tàu (giao đất không thu tiền). Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây tình hình phát triển du lịch khu vực trên rất cao, đồng thời là ngành mũi nhọn của địa phương, do đó, Trung tâm giống Quốc gia đặt tại đây vừa không phù hợp quy hoạch, vừa không khai thác được lợi thế đắc địa của khu đất, và gây lãng phí tài nguyên đất đai.

UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đề nghị Bộ trưởng Bộ Tài chính xem xét chuyển giao khu đất để thực hiện theo quy hoạch của địa phương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trường hợp Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II có nhu cầu tiếp tục sử dụng đất để làm trang trại nghiên cứu thực nghiệm sản xuất tôm thì sẽ di dời về khu đất khoảng 30,96ha tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top