Bà Rịa - Vũng Tàu hủy thi vào lớp 10, chuyển sang xét tuyển

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT về điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 10 chuyển sang xét tuyển thay vì thi tuyển, trừ trường chuyên.

Trước đó, ngày 1/6, Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có văn bản đề xuất với UBND tỉnh này xin phép điều chỉnh phương thức tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT từ "thi tuyển" sang "xét tuyển" theo kết quả học tập, rèn luyện, đạo đức của các năm lớp 6, 7, 8 và 9 của học sinh.

Riêng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 của Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vẫn được tổ chức vào các ngày 3, 4, 5/6.

Các trường THPT toàn tỉnh xét tuyển từ ngày 10 - 30/7, dựa trên kết quả rèn luyện và học tập lớp 6, 7, 8, 9 và điểm đối tượng ưu tiên với cách tính điểm như sau:

Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi = 10 điểm. Hạnh kiểm khá và học lực giỏi, hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá = 9 điểm. Hạnh kiểm và học lực khá = 8 điểm. Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi, hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình = 7 điểm. Hạnh kiểm khá và học lực trung bình, hoặc hạnh kiểm trung bình và học lực khá = 6 điểm. Các trường hợp còn lại = 5 điểm.

Điểm đối tượng ưu tiên 1 - 2 điểm gồm: con liệt sĩ, thương bệnh binh...

Kỳ thi vào trường THPT chuyên Lê Quý Đôn vẫn được tổ chức vào ngày 3 - 5/6. Các thí sinh sẽ được tổ chức giãn cách thành 2 hội đồng, một phòng trống, một phòng thi với 12 học sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top