Bà Rịa-Vũng Tàu: Doanh nghiệp vi phạm môi trường nhiều lần bị phạt 20 triệu

(khoahocdoisong.vn) - UBND huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã quyết định xử phạt Công ty TNHH Hạnh Dũng 20 triệu đồng và buộc khắc phục hành vi vi phạm trong lĩnh vực môi trường.

Cụ thể, Công ty TNHH Hạnh Dũng đã làm rò rỉ nước thải từ hoạt động rửa cát ra suối, không thực hiện đúng với nội dung Kế hoạch bảo vệ môi trường được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Trước đó, theo phản ánh của người dân, cơ quan chức năng đã xác định Công ty Hạnh Dũng làm rò rỉ nước từ bể chứa thau rửa cát ra dòng suối Đá, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất của gần 90 hộ dân thuộc 5 ấp của xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc. Trước đó, Công ty này đã bị xử phạt hành chính nhiều lần về các hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực môi trường vào tháng 11/2018, tháng 4/2019...

Công ty Hạnh Dũng là chủ đầu tư dự án khai thác mỏ cát xây dựng Bưng Riềng (điểm mỏ 55), tại ấp Bưng Riềng, xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc. Hiện, công ty này đã hết hạn giấy phép từ tháng 1/2020, đang làm hồ sơ xin gia hạn thời gian khai thác.

Theo ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, với "lịch sử" vi phạm môi trường nhiều lần, địa phương đã nêu rõ quan điểm là không ủng hộ việc đánh giá tác động môi trường và gia hạn thời gian khai thác của công ty này.

Theo Đời sống
back to top