Bà Rịa – Vũng Tàu chấp thuận chủ trương đầu tư dự án sân golf bỏ hoang 12 năm

(khoahocdoisong.vn) - UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa ban hành văn bản chấp thuận cho Công ty Cổ phần Hương Sen (trụ sở chính tại số 53 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, TPHCM) thực hiện đầu tư Dự án Sân Goft và Dịch vụ Hương Sen tại Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ với diện tích khoảng 88,36ha và tổng vốn đầu tư là 1.051 tỷ đồng.

Việc đầu tư xây dựng dự án này nhằm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi, thể dục thể thao và vui chơi giải trí cho du khách trong và ngoài nước; đồng thời giải quyết việc làm cho lao động tại địa phương.

Theo phê duyệt, quy mô Dự án gồm: xây dựng một sân golf 18 lỗ và các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, phục vụ giải trí cho khoảng 820 lượt khách/ngày đêm. Dự kiến, Dự án hoàn thành thủ tục pháp lý đầu tư vào quý 1/2021 và đi vào hoạt động kinh doanh vào quý 1/2023. Thời hạn hoạt động của Dự án là 50 năm, kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư.

Dự án Sân Goft và Dịch vụ Hương Sen tại Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ với diện tích khoảng 88,36ha và tổng vốn đầu tư là 1.051 tỷ đồng.

Dự án Sân Goft và Dịch vụ Hương Sen tại Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ với diện tích khoảng 88,36ha và tổng vốn đầu tư là 1.051 tỷ đồng.

UBND tỉnh yêu cầu Công ty CP Hương Sen có trách nhiệm tập trung nguồn vốn để triển khai Dự án theo đúng tiến độ; liên hệ với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường và UBND huyện Đất Đỏ để được hướng dẫn thực hiện thủ tục về xây dựng, quy hoạch và thủ tục đất đai theo quy định pháp luật hiện hành; triển khai thực hiện đầy đủ các thủ tục theo đúng quy định hiện hành.

Riêng đối với khu vực ven biển, Công ty Cổ phần Hương Sen phải thực hiện đầu tư theo không gian mở để người dân địa phương được quyền tự do vào tắm biển tại dự án này nhưng phải đáp ứng yêu cầu về an ninh, môi trường, văn minh của khu du lịch.

Đồng thời, trong quá trình triển khai Dự án, Nhà đầu tư phải tuân thủ việc đầu tư xây dựng Dự án theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn quy định hiện hành; đảm bảo tính chất, chức năng, mật độ xây dựng, chiều cao công trình phù hợp với quy hoạch được duyệt; cần nghiên cứu, đầu tư các loại hình sản phẩm du lịch mới lạ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Nếu có thay đổi quy mô và vốn đầu tư, Nhà đầu tư phải thực hiện thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Nhà đầu tư thực hiện các nghĩa vụ thuế đối với Dự án theo các quy định hiện hành. UBND tỉnh sẽ chấm dứt hiệu lực chủ trương của Dự án trong trường hợp Nhà đầu tư không triển khai đúng tiến độ đã cam kết theo quy định của Luật Đầu tư.

Được biết, năm 2001, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen do Công ty Cổ phần Hương Sen làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, do chậm triển khai, ngày 16/11/2017, UBND tỉnh đã có văn bản số 11194 về việc chấm dứt hoạt động dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen.

Đến ngày 22/5/2018, Công ty Cổ phần Hương Sen có văn bản kiến nghị UBND tỉnh cho phép được tiếp tục thực hiện dự án; đồng thời Hương Sen cho biết, công ty đã giải quyết ổn thỏa các vướng mắc và chuẩn bị nguồn tài chính vững mạnh để đảm bảo triển khai thực hiện dự án hoàn tất trong thời gian quy định.

Ngày 26/12/2018, UBND tỉnh đã có văn bản 13253/UBND-VP báo cáo Thường trực Tỉnh ủy xin ý kiến cho phép công ty tiếp tục thực hiện dự án. Theo một nguồn tin, đến nay, Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã thống nhất với chủ trương cho Công ty Cổ phần Hương Sen tiếp tục triển khai dự án sân golf và dịch vụ Hương Sen tại Thị trấn Phước Hải, Huyện Đất Đỏ.

Đến giữa năm 2018, Công ty Cổ phần Hương Sen có chuyển đổi trụ sở chính về địa điểm hiện tại là 53 Trần Quốc Thảo, Phường 7, Quận 3, TPHCM (trụ sở Tập đoàn Hưng Thịnh). Đồng thời, người đại diện theo pháp luật mới là ông Võ Văn Thư được biết đến là Trưởng ban Kiểm soát của Hưng Thịnh.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top