Bà Rịa - Vũng Tàu chấm dứt hoạt động 179 dự án chậm trả cho dân 12 khu đất

(khoahocdoisong.vn) - Tính từ năm 2014 đến nay, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thực hiện chấm dứt hoạt động 179 dự án. Sau khi rà soát quy hoạch các cơ quan chức năng đã trả lại hiện trạng cho người dân sử dụng 12 khu đất, 04 khu đất chuyển đổi quy hoạch.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa – Vũng Tàu, dự kiến năm 2020 UBND tỉnh chấm dứt hoạt động 12 dự án đầu tư (trong đó có 04 dự án đầu tư nước ngoài và 08 dự án đầu tư trong nước) và chấm dứt hiệu lực pháp lý 01 văn bản chủ trương đầu tư, nguyên nhân chủ yếu là do nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án và chậm tiến độ thực hiện.

Tính từ thời điểm xây dựng phương án xử lý dự án chậm triển khai năm 2014 đến nay, UBND tỉnh đã thực hiện chấm dứt hoạt động 179 dự án. Trong đó có 54 dự án trong khu công nghiệp, 61 dự án nhà ở, khu đô thị và 64 dự án ngoài khu công nghiệp.

Đối với 179 dự án đã chấm dứt hoạt động, sau khi tiến hành rà soát quy hoạch các cơ quan chức năng đã trả lại hiện trạng cho người dân sử dụng 12 khu đất, 04 khu đất chuyển đổi quy hoạch, 163 khu đất tiếp tục giữ quy hoạch, đến nay đã thu hút cấp mới được 41/179 khu đất.

Ngoài ra, từ năm 2015 đến nay, UBND tỉnh đã chấm dứt hiệu lực pháp lý 69 văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư (trong đó có 25 dự án du lịch và 20 dự án du lịch sinh thái trong rừng, 24 dự án thuộc lĩnh vực khác) do các nhà đầu tư không thực hiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư theo quy định.

Dự kiến trong năm 2020, UBND tỉnh giãn tiến độ đầu tư cho 07 dự án ngoài khu công nghiệp và điều chỉnh 05 dự án do dịch bệnh Covid-19. Tính từ năm 2014 đến nay, UBND tỉnh đã thực hiện giãn tiến độ cho 93 dự án để nhà đầu tư tiếp tục triển khai và đưa dự án vào hoạt động.

Để tiếp tục thực hiện công tác theo dõi và rà soát xử lý các dự án chậm triển khai, Sở Kế hoạch và Đầu tư Bà Rịa – Vũng Tàu kiến nghị UBND tỉnh giao các sở, ngành, UBND các địa phương chủ động rà soát các khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh để đôn đốc, thúc đẩy giải quyết hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời giải quyết; theo dõi chặt chẽ tiến độ thực hiện dự án trên địa bàn, rà soát cập nhật, bổ sung các dự án chậm triển khai phát sinh và đề xuất phương án xử lý; rà soát, giải quyết các vướng mắc còn tồn đọng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của dự án; tăng cường công tác kiểm tra các dự án đã được gia hạn sử dụng đất 24 tháng để xử lý kịp thời khi hết thời gian gia hạn.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top