Bà Rịa-Vũng Tàu: 13/18 khu “đất vàng” không đủ điều kiện đấu giá

(khoahocdoisong.vn) - Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định có 13/18 khu đất không đảm bảo tiến độ đấu giá trong năm 2020 dù đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa báo cáo Chủ tịch tỉnh về tiến độ thực hiện kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn.

Theo đó, xác định có 13/18 khu đất không đảm bảo tiến độ đấu giá trong năm 2020 theo kế hoạch đấu giá đã được phê duyệt; 5 khu đất còn lại hiện Sở đang phối hợp với các đơn vị có liên quan tích cực đẩy nhanh tiến độ đấu giá.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã công bố danh sách 18 khu đất dự kiến đấu giá quyền sử dụng đất (tài sản gắn liền với đất) năm 2020.

Đáng chú ý có 02 khu nằm ở trung tâm TP Vũng Tàu. Trong đó, khu đất thứ nhất có diện tích hơn 40.000m2 tại phường Thắng Tam, có mặt tiền tiếp giáp đường Thùy Vân, tuyến đường trung tâm Bãi Sau của TP Vũng Tàu. Khu đất này được quy hoạch làm tổ hợp đa chức năng và là khu dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm hội thảo, hội nghị quốc tế, trung tâm thương mại dịch vụ, chăm sóc sức khỏe và vui chơi giải trí.

Khu đất còn lại có tổng diện tích 27.463m2, với 4 mặt tiền gồm Quang Trung - Thống Nhất - Trần Hưng Đạo và Nguyễn Du. Khu vực này được quy hoạch làm đất ở xây dựng công trình hỗn hợp gồm đất ở đô thị, đất thương mại dịch vụ và công cộng, dịch vụ.

Ngoài ra, có tới 7 khu đất tại Khu Trung tâm huyện Côn Đảo với tổng diện tích gần 50.000m2 cũng được dự kiến đưa vào đấu giá. Những khu đất này đều được quy hoạch với mục đích xây dựng dự án kinh doanh du lịch, khách sạn nghỉ dưỡng. Trong đó có một khu đất diện tích hơn 13.000m2.

Huyện Long Điền có 4 khu đất dự kiến đấu giá với diện tích hơn 40.000m2 nằm ở trung tâm thị trấn Long Hải, xã Phước Hưng và xã Phước Tỉnh. Mục đích sử dụng đất là xây dựng cơ sở sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ và đất giao thông.

Thị xã Phú Mỹ có 01 khu đất hơn 200.000m2 với giá khởi điểm hơn 115 tỷ đồng, mục đích sử dụng đất là xây dựng công trình cảng thủy nội địa và kho hàng. Huyện Xuyên Mộc có 02 khu đất hơn 150.000m2.

Dự kiến nếu bán đấu giá thành công cả 18 khu đất này, số tiền tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dự kiến thu về khoảng gần 5.000 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top