Ba Lan phát triển hệ thống phòng không chống UAV đa nòng đa chế độ

Lực lượng không quân Ba Lan đang tiến hành các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng không tự động chống máy bay không người lái (UAV) nhỏ và siêu nhỏ thương mại.

Hệ thống vũ khí phòng không điều khiển từ xa được trang bị súng máy đa nòng 12,7 mm WKLM, camera quang điện tử ban ngày và camera ảnh nhiệt ban đêm, một đài radar tiên tiến, có khả năng phát hiện các UAV nhỏ trên khoảng cách đến 3.500 mét.

Súng phòng không nòng xoay WKLM được phát triển ở Ba Lan, giới thiệu lần đầu tiên cách đây 8 năm. Súng được trang bị bốn thùng đạn 12,7x99 NATO. Vũ khí được thiết kế theo sơ đồ Gatling, các nòng súng được quay bằng bộ truyền động điện.

Tốc độ bắn 3600 phát/phút. Chiều dài nòng súng 1300 mm, trọng lượng 50 kg, tầm bắn đến 2000 m.

Không quân Ba Lan đang tiến hành các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng không tự động chống UAV nhỏ và siêu nhỏ.

Hệ thống phòng không có 3 chế độ hoạt động được lập trình. Chế độ bắn thông thường do pháo thủ vận hành và kiểm soát từ xa. Chế độ bán tự động, hệ thống ngắm bắn tự động giám sát mục tiêu và bắn theo lệnh điều khiển của pháo thủ.

Trong chế độ tự động, tất cả các hoạt động phát hiện, khóa mục tiêu, giám sát đeo bám, pháo thủ chỉ cần nhấn nút hỏa lực tiêu diệt.

Hệ thống vũ khí này có thể được sử dụng để tự động tiêu diệt binh lực và trang thiết bị chiến đấu mặt đất, thức hiện nhiệm vụ bảo vệ các đơn vị quân đội và bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng: sân bay, trạm bơm khí và dầu, nhà ga, đường ống dẫn khí gas v.v.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và bộ binh Nhật Bản diễn tập chiến đấu trên các xe đổ bộ ACV

Lính thủy Đánh bộ Mỹ và Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) tiến hành cuộc diễn tập chung cơ động đường thủy trên các xe chiến đấu đổ bộ của Mỹ (ACV) và xe đổ bộ tấn công Nhật Bản (AAV) Iron Fist 2022 tại White Beach, Căn cứ Lính thủy đánh bộ (MCB) Trại Pendleton, California, ngày 1-2/2.
back to top