Ba học sinh lớp 3 ở Hà Nội bị đuối nước

Chiều ngày hôm qua, 13/5, ba học sinh lớp 3 xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội rủ nhau đi tắm ở đập nước và bị đuối nước.

Cụ thể, khoảng 15h, người dân ở xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội đi làm đồng thì phát hiện thi thể một em nổi trên đập nước giữa cánh đồng. Nghi ngờ còn thêm nhiều trẻ gặp nạn, người dân cùng lực lượng chức năng mở rộng tìm kiếm và phát hiện thêm thi thể của hai em học sinh khác.

Theo UBND xã Đồng Thái, ba học sinh trên vẫn thường ra đập nước tắm vào mỗi buổi chiều cùng dân làng. Hôm qua, các em rủ nhau đi tắm sớm hơn, khoảng 13h30 đến 14h và không có người lớn đi cùng.

duoi-nuoc.jpg
Nơi 3 học sinh ở Hà Nội bị đuối nước. Ảnh: CTV

"Đập đang có nước về nên chỗ sâu nhất hơn 2 m. Các cháu tắm đúng lúc vắng người nên không ai kịp cứu vớt", lãnh đạo xã Đồng Thái nói. Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo cấm tắm ở khu vực này từ trước.

Sau sự việc, chính quyền huyện Ba Vì và xã Đồng Thái đã tới hỏi thăm, hỗ trợ ba gia đình có các em gặp nạn. Huyện Ba Vì cũng yêu cầu các xã, trường học trên địa bàn tăng cường cảnh báo nguy cơ đuối nước đến phụ huynh, học sinh.

Cũng trong chiều ngày hôm qua, ở một địa phương khác là xã Tân Lập, huyện Đồng Phú, Bình Phước cũng xảy ra sự việc thương tâm như vậy. Ba nam sinh lớp 9 rủ nhau đến kênh Suối Giai, giáp Bình Dương để câu cá. Trong lúc thả câu, hai em té xuống kênh, nam sinh còn lại chạy đi tìm người hỗ trợ nhưng đã đến không kịp.

Đến sáng nay 14/5, lực lượng cứu hộ cứu nạn Bình Phước mới tìm thấy thi thể hai em. Được biết, khu vực các em gặp nạn chỗ sâu nhất chừng 4m.

Tình trạng này đang xảy ra nhiều hơn, do thời tiết chuyển nắng nóng, nhiều trẻ ra sống, hồ bơi và bị gặp nạn.

Theo Cục Trẻ em (Bộ Lao động Thương binh & Xã hội) cho biết, đuối nước là một trong 10 nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ em từ 5-14 tuổi. Phần lớn các trường hợp tử vong do tai nạn thương tích trẻ em xảy ra tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình.

Từ tháng 1 đến tháng 5 năm 2022, cả nước có 113 trẻ tử vong do đuối nước. Trong 2 tuần cuối tháng 4, đầu tháng 5 có tới 14 trẻ tử vong do đuối nước.

Thủ tướng Chính phủ có công điện về tăng cường công tác phòng, chống đuối nước trẻ em. Theo đó, yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống đuối nước trẻ em tại các địa phương, nhất là các địa phương thường xuyên xảy ra đuối nước trẻ em.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top