Bà Hoa vợ ông Nguyễn Đức Chung xin vắng mặt phiên toà xét xử vụ mua bán chế phẩm Redoxy-3C

HĐXX cho biết, bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ ông Nguyễn Đức Chung) đã có đơn xin vắng mặt tại phiên xét xử sơ thẩm vụ án mua bán chế phẩm Redoxy-3C của UBND TP Hà Nội.

Vợ ông Nguyễn Đức Chung xin vắng mặt phiên toà xét xử vụ mua bán chế phẩm Redoxy-3C

Sáng 10/12, TAND TP.Hà Nội mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Nguyễn Đức Chung, cựu Chủ tịch UBND TP.Hà Nội; Nguyễn Trường Giang, cựu Giám đốc Công ty TNHH thương mại dịch vụ Arktic (Công ty Arktic) và Võ Tiến Hùng, cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội (Công ty Thoát nước Hà Nội) về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, theo khoản 3 điều 356 bộ luật Hình sự.

Để phục vụ xét xử, TAND TP.Hà Nội đã triệu tập đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội với tư cách là nguyên đơn dân sự. Đồng thời, triệu tập nhiều tổ chức, cá nhân đến tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan như UBND TP.Hà Nội, Công ty Arktic, bà Nguyễn Thị Trúc Chi Hoa (vợ bị cáo Nguyễn Đức Chung).

Dù vậy, tại phần thủ tục HĐXX cho biết bà Hoa và một số người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan khác có đơn xin vắng mặt.

Đại diện Viện KSND TP.Hà Nội cho rằng những người liên quan được tòa án triệu tập đã có đơn xin xét xử vắng mặt nên có thể chấp nhận. Hơn nữa, quá trình điều tra, cơ quan điều tra đã ghi lời khai của những người này theo đúng quy định. Quá trình xét xử, nếu thấy cần thiết sẽ triệu tập. Chủ tọa Trần Nam Hà, cho biết HĐXX đã ghi nhận ý kiến của các bị cáo, luật sư, quá trình xét hỏi nếu thấy cần thiết sẽ triệu tập sau.

Ngoài ra, tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đức Chung đề nghị triệu tập tất cả những người có mặt tại hồ Hoàn Kiếm ngày 31/7/2016, trong đó có ông Nguyễn Thế Hùng, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, một số nhân viên UBND TP.Hà Nội và nhân viên Công ty Thoát nước Hà Nội.

Ông Chung cũng đề nghị HĐXX triệu tập tất cả những người tham gia đề xuất, đàm phán mua chế phẩm Redoxy 3C của Công ty Thoát nước Hà Nội.

Ngoài ra, bị cáo Chung cũng cho biết, các luật sư của ông sẽ cung cấp cho HĐXX các bản dịch, băng ghi âm trong cuộc họp mà ông Chung và ông Nguyễn Thế Hùng cùng các ban, ngành của Hà Nội tiếp Tổng giám đốc Công ty Watch Water của Đức ngày 25/6/2016; văn bản ông Chung thay mặt UBND TP.Hà Nội ký gửi Ban Cán sự Đảng báo cáo kết quả thử nghiệm chế phẩm Redoxy 3C; một số văn bản của Thường trực Thành ủy, Nghị quyết của UBND thành phố về xử lý ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

Luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho bị cáo Võ Tiến Hùng đề nghị tòa án triệu tập ông Nguyễn Lê, nguyên Chủ tịch, người đại diện theo pháp luật của Công ty Thoát nước Hà Nội, vì ông Lê là người ký 7/15 hợp đồng mua chế phẩm Redoxy 3C và ký 4 ủy quyền để cấp dưới ký hợp đồng mua chế phẩm.

Luật sư Phúc cũng đề nghị HĐXX triệu tập đại diện Cục hóa chất (Bộ Công thương), một số cán bộ Sở Tài chính Hà Nội, Sở KH-CN Hà Nội; đề nghị triệu tập nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính vì trực tiếp ký một số văn bản liên quan đến giá chế phẩm.

Đáng chú ý, luật sư Trần Hồng Phúc đề nghị triệu tập ông Nguyễn Doãn Toản, nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội, vì ông Toản là người ký quyết định phê duyệt phương án đặt hàng Công ty Thoát nước Hà Nội xử lý ô nhiễm nước hồ…

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top