Bả diệt gián

y là sáng chế của tác giả Trần Thị Thu Huyền, Viện Sinh thái và Bảo vệ công trình.

Bả diệt gián dạng gel sử dụng nguyên liệu sẵn có tại Việt Nam thành phần chính bao gồm: Chất nền và chất độc diệt gián. Chất nền là hỗn hợp thức ăn ưa thích của các loài gián như mẻ, gan động vật, bột mỳ, tinh bột biến tính, mật ong, dầu dừa, nước…

Đặc biệt, do được chế tạo dưới dạng gel nên người dùng có thể dễ dàng sử dụng bả diệt gián bằng cách đặt bả ở những khu vực gián thường xuyên qua lại hoặc dùng ống bơm phun trực tiếp vào những khe tường, góc tủ, những nơi mà gián thường cư ngụ. Gián sẽ ăn bả và chết trong vòng 12 – 48 giờ sau đó.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ba-diet-gian1.jpg

Ảnh minh họa.

Hơn nữa, theo đặc điểm sinh học, nếu gián trúng bả về chết tại tổ thì sẽ bị các con khác trong đàn ăn xác. Như vậy, cả đàn gián sẽ cùng bị nhiễm độc và chết theo, giúp tăng hiệu quả diệt trừ gián lên gấp nhiều lần.

So với các giải pháp xử lý gián khác đang được áp dụng tại Việt Nam, giải pháp sử dụng Bả diệt gián dạng gel của ThS Nguyễn Thúy Hiền và nhóm tác giả có nhiều ưu điểm nổi bật như giá thành rẻ, ước tính chỉ bằng 1/3 các loại bả nhập khẩu, tác dụng diệt gián từ từ nhưng hiệu quả.

Đặc biệt là giải pháp này không gây độc hại cho sức khoẻ của con người và vật nuôi, rất phù hợp với điều kiện khí hậu, môi trường nước ta.

Hà Bình

Theo Đời sống
back to top