Ba bệnh nhân nghèo được ghép giác mạc miễn phí

Mới đây, bệnh viện FV cho viết đã phối hợp với PGS.BS Jod Mehta – chuyên gia ghép giác mạc hàng đầu của Trung tâm mắt Quốc gia Singapore (SNEC) – thực hiện ghép giác mạc miễn phí cho ba bệnh nhân nghèo.

Đó là: Trần Thị Phương Thanh (15 tuổi, quê Bạc Liêu), Nguyễn Thị Hồng Thắm (24 tuổi, quê Tiền Giang) và Phạm Văn Quý (54 tuổi, ngụ Tp. HCM).

Tổng chi phí của cuộc phẫu thuật lần này lên đến 960 triệu đồng, được SNEC và FV hỗ trợ toàn bộ.

Hiện FV là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam thực hiện ghép giác mạc miễn phí cho bệnh nhân nghèo. Với mong muốn được chia sẻ trách nhiệm xã hội, hỗ trợ những người khiếm thị có hoàn cảnh khó khăn tìm lại ánh sáng thay đổi cuộc sống. Đây là hành động rất ý nghĩa và mang tính nhân văn cao, thể hiện niềm kỳ vọng to lớn của BV vào việc giảm tỷ lệ mù do các bệnh lý giác mạc ở Việt Nam, giúp đem lại ánh sáng cho nhiều bệnh nhân mà không phải chờ đợi quá lâu hay tốn quá nhiều chi phí như trước kia.

Đợt phẫu thuật ghép giác mạc từ thiện lần này được chia thành hai lần: ngày 31/3/2018 cho bệnh nhân Phạm Văn Quý, hai bệnh nhân còn lại sẽ được phẫu thuật vào tháng 7/2018. Tại đây, bệnh nhân vừa được chuyên gia hàng đầu của SNEC phẫu thuật vừa được hưởng chế độ chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện đạt tiêu chuẩn quốc tế với chứng nhận JCI (Joint Commission International) về chất lượng và an toàn bệnh nhân.

Từ năm 2006 đến nay, FV đã triển khai chương trình hợp tác với SNEC nhằm đáp ứng nhu cầu chữa bệnh mắt ngày càng tăng, đồng thời nâng cao khả năng chữa khỏi những bệnh về mắt hiện chưa điều trị được ở Việt Nam.

Được biết, nguồn giác mạc mà FV sử dụng cho bệnh nhân được nhập khẩu từ các ngân hàng mắt lớn ở Mỹ và Singapore, những tổ chức chuyên nghiệp về xử lý và bảo quản giác mạc được hiến tặng tốt nhất thế giới. Điều này đã mang đến nhiều hy vọng cho những bệnh nhân mắc bệnh lý về mắt tại Việt Nam.

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
back to top