Bà bầu nên biết những cách trị chứng trầm cảm sau sinh

Người ta ước tính khoảng 70 – 80% phụ nữ thường có một số cảm xúc tiêu cực sau khi mới sinh con. Điều này được gọi là trầm cảm sau sinh.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/ba-bau-nen-biet-nhung-cach-tri-chung-tram-cam-sau-sinh1.jpg

Ảnh minh họa.

Chứng trầm cảm sau sinh có thể xảy ra với bất kỳ người mẹ nào. Các triệu chứng của trầm cảm sau sinh gồm mất ngủ, hay khóc lóc, tâm trạng chán nản, mệt mỏi, lo lắng… Sau đây là những cách tự nhiên điều trị chứng trầm cảm sau sinh.

Hầu hết các bà mẹ không muốn nhờ đến sự giúp đỡ nhưng nếu bạn thấy khó khăn, bạn cần phải nói ra. Bạn có thể nói chuyện với người thân và bạn bè để giúp thoát khỏi chứng trầm cảm.

Đôi khi vì thiếu ngủ do thức chăm bé khiến tâm trạng của mẹ bị ảnh hưởng trực tiếp. Vì vậy, hãy tranh thủ ngủ và nghỉ ngơi mọi lúc.

Việc đi dạo ngoài trời giúp bạn hít thở không khí trong lành và hấp thụ ánh sáng mặt trời nhằm chống lại căn bệnh này.

Tập thể dục là liệu pháp điều trị tự nhiên đối với những phụ nữ có dấu hiệu trầm cảm. Nếu bạn không thể chạy bộ ngoài trời, hãy thử vài động tác yoga để trấn tĩnh tinh thần.

Khi có dấu hiệu, các mẹ hãy ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng càng nhiều càng tốt để giúp phục hồi sức khỏe.

Ngồi thiền khoảng 20 phút giúp bạn quên đi những ý nghĩ tiêu cực và tĩnh tâm hơn.

Mỉm cười thực sự là liều thuốc tốt nhất để điều trị trầm cảm sau sinh. Để có tâm trạng vui vẻ, hãy xem hài kịch hoặc bộ phim sitcom yêu thích.

Nhiều bác sĩ đang đề xuất châm cứu để trị trầm cảm sau sinh nhằm giúp giảm căng thẳng, cân bằng hormon và giảm bớt lo lắng sau khi mang thai.

Để trị bệnh, bạn cần dành chút thời gian chất lượng cho chính mình như mặc đẹp đi gặp bạn bè.

Thảo Nguyên

(theo Boldsky, Kiến Thức)

Theo Đời sống
back to top