Bà bầu chuyển dạ khi thai mới 23 tuần tuổi đã giữ được em bé an toàn đến 30 tuần nhờ cách này

Thai mới 23 tuần tuổi, sản phụ đã chuyển dạ, cổ tử cung mở 6cm, nhờ được điều trị kịp thời đã giữ được thai đến tuần thứ 30. Em bé sinh ra khỏe mạnh.

Sản phụ may mắn đó là chị L.T.N (Hà Nội). Ngày 18/8, khi thai mới 23 tuần, chị đã có cơn chuyển dạ, cổ tử cung mở 6cm, cơn co tử cung tần số 2-3,.... Chị phải đối mặt nguy cơ đẻ non rất cao, khả năng giữ thai cực thấp nên các bác sĩ tại bệnh viện địa phương đều khuyên chị không nên giữ thai thêm nữa. Không từ bỏ, chị xin ra viện và tới khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

ThS.BS Trần Anh Đức, khoa Sản bệnh A4, người trực tiếp thăm khám và điều trị cho sản phụ cho biết, sau khi nhập viện theo dõi, sản phụ được tiêm trưởng thành phổi và dưỡng thai tại khoa.

Sau khi điều trị thuốc, chị hết cơn co, cổ tử cung thu lại 4cm rồi còn 3cm, cứ như vậy, giai đoạn khó khăn nhất đã qua.

giu-thai-chuan.jpg
Giữ thai chuyển dạ sớm từ tuần thứ 23 đến tuần 30.

Trải qua quá trình dưỡng thai an toàn hơn 6 tuần, sản phụ có cơn chuyển dạ ở tuần thứ 30. Em bé chào đời nặng 1.600g, được chuyển chăm sóc và điều trị tích cực tại khoa Sơ sinh. 

Chị L.TN. chia sẻ: “Những ngày tháng nằm viện, hai mẹ con cùng nhau vượt qua mọi khó khăn và hơn hết là được bác sĩ chăm sóc và điều trị tận tình giúp mình như được tiếp thêm sức mạnh. Mẹ chỉ mong con ở thêm trong bụng mẹ càng lâu càng tốt. Chỉ cần con được bình an, mẹ chẳng ngại điều gì".

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top