BA.4 và BA.5 chiếm đến 60% số ca mắc COVID-19 tại Nam Phi

CNN dẫn thông tin từ Viện Quốc gia về các bệnh truyền nhiễm của Nam Phi cho biết BA.4 và BA.5 chiếm đến 60% số ca mắc COVID-19 mới tại nước này tính đến cuối tháng 4/2022.

Trước đó, Nam Phi chứng kiến làn sóng mới do 2 dòng phụ của Omicron trong 2 tuần với số ca mới tăng gấp 3 lần, theo thống kê của Đại học Johns Hopkins.

Một nghiên cứu (chưa được bình duyệt) mới đây cho rằng 2 dòng phụ này có khả năng tránh được miễn dịch tự nhiên sản sinh sau khi nhiễm biến thể Omicron và miễn dịch tạo ra từ việc tiêm vắc xin COVID-19.

Nghiên cứu được các nhà khoa học Nam Phi cho thấy ở những người từng nhiễm Omicron, lượng kháng thể trung hòa của họ giảm gần 8 lần khi được thử nghiệm với các biến thể phụ BA.4 và BA.5. Đối với những người đã tiêm vắc xin và sau đó bị lây nhiễm đột phá, lượng kháng thể trung hòa của họ giảm khoảng 3 lần trong quá trình thử nghiệm tương tự.

Bộ trưởng Y tế Nam phi Joe Phaahla nói rằng dù số ca bệnh nhập viện ở nước này tăng nhưng tỉ lệ người bệnh nặng hoặc tử vong không thay đổi.

Theo CNN, dòng BA.4 hiện đã có mặt tại 15 quốc gia, trong khi BA.5 được phát hiện tại 13 quốc gia. Các dòng này được phát hiện tại một số bang của Mỹ, Canada nhưng không đáng kể. Úc cũng cho biết đang theo dõi chặt chẽ sau khi phát hiện một số ca nhiễm các dòng phụ mới của Omicron tại 2 bang.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top