Azerbaijan tuyên bố động viên cục bộ, Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp can thiệp vào xung đột

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/9/2020, Sputnik dẫn nguồn văn phòng báo chí tổng thống cho biết, Azerbaijan tuyên bố động viên cục bộ một phần quân nhân dự bị, chuẩn bị cho một cuộc tấn công mới, khi căng thẳng leo thang với Armenia ở Nagorno-Karabakh.

Trả lời phỏng vấn của Sputnik, đại diện văn phòng báo chí tổng thống nói: “Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev ký sắc lệnh động viên cục bộ ở Azerbaijan” - Lệnh có hiệu lực vào ngày ký.

Truyền thông Armenia cho biết, quân đội quốc gia này đã chiếm lại một số vị trí đã mất trước đó. “Vào ban đêm, các cuộc giao chiến ác liệt tiếp tục diễn ra trên các hướng nam, đông nam và bắc chiến tuyến. Sau một cuộc phản công, Lực lượng Phòng thủ Nagorno-Karabakh giành lại một số vị trí, gây tổn thất nặng nề về binh lính và trang thiết bị quân sự của đối phương".

Bộ Quốc phòng Armenia cho biết, quân đội Azerbaijan sử dụng pháo phản lực hạng nặng BM-30 Smerch tấn công vào Nagorno-Karabakh.

Bộ Quốc phòng Azerbaijan công bố loạt video mới, ghi lại cuộc tấn công vào lực lượng Armenia tại khu vực Nagorno-Karabakh. Trong các video, máy bay không người lái quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp yểm trợ quân đội Azerbaijan, không kích phá hủy các phương tiện chiến đấu của Armenia, cho thấy Ankara đã can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột này.

Chùm video quân đội Azerbaijan và Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Nagorno-Karabakh

Theo TGO
back to top