Azerbaijan tiếp tục chiếm thêm khu dân cư, gây thiệt hại nặng cho quân đội Armenia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28/10, Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev thông báo, các lực lượng quốc gia này đã chiếm thêm 13 khu định cư mới trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh.

Trong một thông báo trên Twitter, ông Aliyev cho biết, quân đội Azerbaijan tiến vào những khu dân cư: Birinji Aghali, Ikinji Aghali, Uchunju Aghali, Zarnali của huyện Zangilan; Mandili của quận Fuzuli; Gazanzami, Khanaghabulag, Chullu, Gushchular, Garaaghaj của quận Jabrayil; Giyasli, Abilja và Gilijan của quận Gubadli. 

Quân đội Azerbaijan giành quyền kiểm soát một số khu dân cư ở Nagorno-Karabakh

Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết, các lực lượng Armenia gánh chịu tổn thất nặng nề trong những cuộc giao chiến gần đây ở Nagorno-Karabakh. UAV và pháo binh Azerbaijan phá hủy 1 tổ hợp tên lửa phòng không 9K33 Osa, 3 hệ thống pháo phản lực BM-21 Grad, 6 khẩu pháo D-30, 5 khẩu pháo D-20 và 1 khẩu pháo D-44, 2 pháo dã chiến 2A36 Giatsint-B, 1 súng cối 120 mm, 1 tổ hợp tên lửa chống tăng có điều khiển Konkurs và 6 xe cơ giới.

Các loại vũ khí có độ chính xác cao của Israel và Thổ Nhĩ Kỳ mà lực lượng Azerbaijan có trong biên chế gây tổn thất nặng nề cho quân Armenia đang phòng thủ trong vùng Nagorno-Karabakh. Trên chiến trường, lính đánh thuê Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đang tiên phong trong các cuộc tấn công của Baku.

Theo TGO
back to top