Azerbaijan chiếm liên tiếp 6 ngôi làng ở Nagorno-Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 15/10, tổng thống Ilham Aliyev tuyên bố, lực lượng vũ trang Azerbaijan chiếm được sáu ngôi làng mới trong vùng chiến sự Nagorno - Karabakh.

Tổng thống Azerbaijan cho biết quân đội của ông đã “giải phóng” làng Arish ở huyện Fuzuli, làng Doshulu của huyện Jabrayil và các làng của Edishe, Dudukchi, Edilli và Chiraguz ở quận Khojavend.

Các khu dân cư mà Azerbaijan chiếm đóng và hướng tấn công chính

Các khu dân cư mà Azerbaijan chiếm đóng và hướng tấn công chính

Alyev viết trên Twitter: “Tôi đã gửi những thông điệp rõ ràng tới chính phủ Armenia và người dân Armenia ngừng nỗ lực tái chiếm các vùng lãnh thổ đã được giải phóng. Điều đó sẽ chỉ dẫn đến tổn thất nhân mạng mới và đổ máu thêm”.

Trước đó một ngày, Lực lượng vũ trang Azerbaijan chiếm được các làng Garadaghli, Melikjanli, Garakollu, Bulutan, Tagaser, Khatunbulag, Kemertuk và Teke ở Nagorno-Karabakh từ lực lượng Armenia.

Một khu dân cư ở Nagorno-Karabakh bị quân đội Armenia chiếm

Tuần trước, một thỏa thuận ngừng bắn ở Nagorno - Karabakh đã được ký kết tại Moscow. Nhưng Lệnh ngừng bắn sụp đổ ngay trong ngày, quân đội Azerbaijan tiếp tục tiến công trong khu vực.

Lực lượng Armenia đang chống trả quyết liệt và gây tổn thất đáng kể cho quân đội Azerbaijan. Nhưng quân đội Armenia không có kinh nghiệm chiến đấu và không có lực lượng phòng không hiệu quả, có thể ngăn chặn các cuộc tấn công của UAV vũ trang và cũng không có lực lượng UAV đẻ đánh trả đối phương. 3

Nếu Armenia không tiến hành cuộc phản công thành công trong vài ngày tới, Azerbaijan có thể chiếm được thêm nhiều khu vực ở Nagorno - Karabakh.

Một video trên mạng xã hội cho thấy hành động của quân đội Azerbaijan trong cuộc xung đột với Armenia tại vùng Nagorno - Karabakh.

Video cho thấy binh sĩ Azerbaijan bắt hai chiến binh Armenia, một trong số họ là một ông già (dường như không thể cầm được vũ khí), trói họ bằng cờ Armenia và sát hại.

Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev và các quan chức hàng đầu của Thổ Nhĩ Kỳ nhiều lần tuyên bố rằng cuộc tiến công của Azerbaijan vào Nagorn o- Karabakh không gây ra mối đe dọa nào đối với người Armenia. 

Nhưng video trên, cũng như hầu như không có báo cáo nào về những người lính Armenia bị bắt, đã chứng tỏ rằng trên thực tế, cuộc xung đột đang hình thành mối đe dọa thực sự về thanh lọc sắc tộc người Armenia nếu vùng Karabakh bị Azerbaijan chiếm.

Theo TGO
back to top