Azerbaijan bắn hạ 2 UAV của Armenia

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.07.2020, Bộ Quốc phòng Azerbaijan tuyên bố bắn hạ 2 máy bay không người lái (UAV) thuộc Lực lượng Vũ trang Armenia trên khu vực biên giới đang diễn ra xung đột.

Tuyên bố của Bộ quốc phòng Azerbaijan cho biết: 00:30 (giờ địa phương) ngày 21.07.2020, phía Armenia UAV chiến thuật thực hiện các chuyến bay trinh sát trên hệ thống phòng ngự của các đơn vị Quân đội Azerbaijan tại khu vực Agdam. Vào lúc 08 giờ 45 phút sáng, hai chiếc UAV này bay về phía khu vực Tuvuz dọc biên giới Armenia- Azerbaijan. 

Phòng không Quân đội Azerbaijan đã phát hiện 2 chiếc UAV trinh sát của Armenia và nổ súng bắn hạ.

Một chiếc máy bay không người lái của Armenia bị phòng không Azerbaijan bắn hạ

Một chiếc máy bay không người lái của Armenia bị phòng không Azerbaijan bắn hạ

Những cuộc giao chiến dọc biên giới Armenia - Azerbaijan diễn ra lẻ tẻ trong vài ngày qua với cường độ thấp sau một tuần căng thẳng, khi quân đội của cả hai nước, sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công lẫn nhau.

Nhưng có thể các bên đều nhận thấy rõ, nếu căng thẳng leo thang, vùng biên giới 2 nước sẽ biến thành chiến trường, tạo điều kiện cho các nhóm khủng bố trỗi dậy.

Đó là điều các bên hoàn toàn không mong đợi và hai chính phủ Armenia - Azerbaijan có thể đang thực hiện các bước nhằm giảm xung đột biên giới.

Theo TGO
back to top