Australia và UNICEF hỗ trợ 13,5 triệu đôla Úc đưa văcxin Covid-19 về Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Đại Sứ quán Australia tại Hà Nội và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã công bố gói hỗ trợ trị giá 13,5 triệu đôla Úc dành cho việc đưa văcxin Covid-19 vào Việt Nam và thực hiện chương trình tiêm chủng.

Ngoài ra, Australia và UNICEF sẽ hợp tác cung cấp một gói hỗ trợ toàn diện và đặc biệt, giúp Việt Nam trên nhiều phương diện để đảm bảo việc thực hiện thành công chương trình tiêm chủng mở rộng phòng chống Covid-19.

Đại Sứ quán Australia tại Hà Nội và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã công bố gói hỗ trợ trị giá 13,5 triệu đô-la Úc dành cho việc đưa văcxin Covid-19 vào Việt Nam.

Đại Sứ quán Australia tại Hà Nội và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) đã công bố gói hỗ trợ trị giá 13,5 triệu đô-la Úc dành cho việc đưa văcxin Covid-19 vào Việt Nam. 

Bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ Việt Nam mua các thiết bị giữ lạnh để lưu trữ và vận chuyển văcxin tới những nơi cần thiết trên khắp đất nước, tổ chức tập huấn và cung cấp tài liệu để đảm bảo các cán bộ và nhân viên y tế luôn sẵn sàng và hỗ trợ việc lên phương án tiêm chủng tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa nhằm đảm bảo việc cung cấp văcxin một cách công bằng và đồng bộ.”

Bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam chia sẻ: “Với sự hợp tác của Chính phủ Australia, UNICEF cam kết phối hợp với Bộ Y tế và các đối tác khác để hỗ trợ việc giới thiệu và triển khai tiêm văcxin Covid-19 tại Việt Nam. Không ai an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn. Vì thế, việc tiêm chủng mở rộng văcxin Covid-19 là một bước quan trọng ngăn chặn đại dịch, bảo vệ các cán bộ tuyến đầu, phục vụ trẻ em và giúp Việt Nam mở cửa trở lại với các nước khác trên thế giới”.

Việc tiêm chủng mở rộng văcxin Covid-19 là một bước quan trọng để ngăn chặn đại dịch, bảo vệ các cán bộ tuyến đầu, phục vụ trẻ em và giúp Việt Nam mở cửa trở lại với các nước khác trên thế giới.

Việc tiêm chủng mở rộng văcxin Covid-19 là một bước quan trọng để ngăn chặn đại dịch, bảo vệ các cán bộ tuyến đầu, phục vụ trẻ em và giúp Việt Nam mở cửa trở lại với các nước khác trên thế giới. 

Chương trình này sẽ hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu tới cuối năm 2022 sẽ tiêm chủng được cho 20% dân số trong diện ưu tiên và tạo cơ sở cần thiết khi triển khai tiêm ngừa trên phạm vi toàn quốc.

Số tiền dành cho chương trình này được trích một phần từ Sáng kiến vùng về An ninh Y tế và Tiếp cận Văcxin trị giá 523,2 triệu đôla Úc và phần còn lại từ chương trình hợp tác phát triển song phương với Việt Nam của chính phủ Australia.

Australia hiện đã cam kết chi 40 triệu đôla Úc trong vòng ba năm để hỗ trợ Việt Nam mua và phân phối văcxin (trong đó, 34 triệu đôla Úc từ Sáng kiến An ninh y tế và tiếp cận văcxin và 6 triệu đôla Úc từ chương trình hợp tác phát triển song phương của Australia).

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top