Australia tiếp tục gia hạn kết luận điều tra vụ chống bán phá giá, chống trợ cấp sản phẩm ống thép Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Ủy Ban Chống bán phá giá Australia (ADC) vừa thông báo tiếp tục gia hạn thời gian ban hành dữ kiện trọng yếu (SEF) và Kết luận điều tra cuối cùng (Final Report) trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm ống thép có xuất xứ từ một số quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Theo đó, dữ kiện trọng yếu và kết luận điều tra cuối cùng sẽ được ban hành muộn nhất lần lượt ngày 1/6/ và ngày 23/7/2021. Các bên liên quan có thể đệ trình quan điểm liên quan trong vòng 20 ngày kể từ ngày ban hành SEF.

Đại diện Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, trong quá trình điều tra vụ việc, Bộ Công Thương đã phối hợp cung cấp thông tin và trả lời bản câu hỏi điều tra dành cho Chính phủ; xây dựng bản lập luận nhằm làm rõ các chương trình bị cáo buộc trợ cấp và tình hình thị trường đặc biệt (PMS); đồng thời bảy tỏ quan điểm với ADC nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu Việt Nam. Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng thường xuyên thông báo tới các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu Việt Nam có liên quan để có phương án ứng phó kịp thời với các diễn biến của vụ việc.

Australia tiếp tục gia hạn kết luận điều tra vụ chống bán phá giá, chống trợ cấp sản phẩm ống thép.

Australia tiếp tục gia hạn kết luận điều tra vụ chống bán phá giá, chống trợ cấp sản phẩm ống thép.

Được biết, các sản phẩm bị điều tra được phân loại theo mã HS sau: 7306.30.00: các ống hàn, có tiết diện tròn, làm bằng sắt hoặc thép không hợp kim, có đường kính ngoài không vượt quá 21mm; 7306.50.00: các ống hàn, có tiết diện tròn, làm bằng thép hợp kim khác.; 7306.61.00: các ống có tiết diện hình vuông hoặc hình chữ nhật, làm bằng sắt hoặc thép không hợp kim, có chu vi không vượt quá 279,4mm và độ dày thành ống không vượt quá 2 mm.

Vụ việc nói trên được Australia khởi xướng điều tra ngày 31/3/2020, bên yêu cầu điều tra là Công ty Orrcon Manufacturing Pty Ltd (Orrcon). Thời kỳ điều tra bán phá giá và trợ cấp: từ 01/01/2019 đến 31/12/2019. Thời kỳ điều tra thiệt hại: từ 01/01/2016.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top