Australia đã sẵn sàng mở cửa với thế giới

Australia đã sẵn sàng thực hiện các bước tiếp theo để mở cửa trở lại với thế giới một cách an toàn, với những thay đổi sắp tới tại biên giới với các nước.

Đây là bản tuyên bố chung từ các quan chức chính phủ Australia. Với tỷ lệ đã tiêm chủng liều đầu tiên đạt hơn 78% và tỷ lệ đã tiêm hai liều trên toàn quốc đạt 55% và đang trên đà đạt 70% ở một số khu vực trong tuần tới, Chính phủ Australia đã và đang hoàn thiện các kế hoạch để các gia đình Australia có thể đoàn tụ, người dân có thể đi du lịch trong và ngoài nước, hướng tới việc đón du khách trở lại Australia.

Trong vòng vài tuần tới, nhiều vùng trên khắp cả nước sẽ chuyển sang Giai đoạn B và sau đó là Giai đoạn C trong Kế hoạch Quốc gia để Australia tái mở cửa một cách an toàn và có thể duy trì trạng thái mở cửa an toàn. Trong Giai đoạn C, Australia sẽ tiến tới mở cửa trở lại hoạt động đi lại với các nước một cách an toàn cho những hành khách người Australia đã được tiêm chủng đầy đủ. 

Theo Giai đoạn B và C của Kế hoạch Quốc gia, giới hạn cách ly có quản lý trong 14 ngày sẽ áp dụng cho những khách đến nhưng chưa được tiêm chủng. 

Theo Kế hoạch Quốc gia, chính phủ Australia đang cân đối giữa việc cần phải giảm thiểu nguy cơ lây lan Covid-19 với việc phải sống chung với virus.

Chính phủ dự định một khi các thay đổi được thực hiện vào tháng 11, các hạn chế hiện tại đối với việc đi lại ra nước ngoài do Covid-19 sẽ được dỡ bỏ.

Theo Đời sống
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top