Australia cam kết viện trợ thêm 2 triệu đô la Úc giúp Việt Nam ứng phó với thiên tai

(khoahocdoisong.vn) - Qua đó hỗ trợ Việt Nam ứng phó với các tác động của lũ lụt và sạt lở đất kéo dài và trên diện rộng tại các tỉnh miền Trung.

Đó là kết quả trong khuôn khổ cuộc điện đàm giữa Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Bộ trưởng về các vấn đề phụ nữ Australia Marise Payne và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh vừa qua. Đây là khoản viện trợ bổ sung, bên cạnh 100.000 đô la Úc đã cam kết trước đó cho những nỗ lực ứng phó khẩn cấp ban đầu. 

Chính phủ Australia cam kết viện trợ thêm 02 triệu đô la Úc nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với các tác động của lũ lụt và sạt lở đất kéo dài và trên diện rộng tại các tỉnh miền Trung Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Chính phủ Australia cam kết viện trợ thêm 02 triệu đô la Úc nhằm hỗ trợ Việt Nam ứng phó với các tác động của lũ lụt và sạt lở đất kéo dài và trên diện rộng tại các tỉnh miền Trung Việt Nam. (Ảnh minh họa)

Theo bà Robyn Mudie, Đại sứ Australia tại Việt Nam, đóng góp của Australia nhằm khắc phục hậu quả do lũ lụt gây ra tại các tỉnh miền Trung Việt Nam sẽ được triển khai thông qua các đối tác đang hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo, trong đó có Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) và các tổ chức phi chính phủ trong khuôn khổ Nhóm Quan hệ Đối tác Viện trợ Nhân đạo của Australia.

“Mối quan hệ giữa Việt Nam và Australia sẽ luôn vững mạnh và bền chặt trước mọi thử thách” - Đại sứ Robyn Mudie nói. “Khi cháy rừng tàn phá Australia vào cuối năm ngoái và đầu năm nay, Chính phủ và người dân Việt Nam đã dành cho chúng tôi sự ủng hộ to lớn. Từ những kinh nghiệm của mình, chúng tôi hiểu con đường phục hồi sau thiên tai còn dài và nhiều thách thức, nhưng chúng tôi sẽ đồng hành cùng các bạn”.

Bà đồng thời cho biết, Australia cũng tái định hướng nguồn lực của Chương trình Đổi mới Sáng tạo giữa Australia và Việt Nam (Aus4Innovation) nhằm đóng góp vào nỗ lực cứu trợ, thông qua đó hỗ trợ nhóm UTS Rapido Việt Nam cung cấp hệ thống xử lý nước uống cho các cộng đồng dân cư có hoàn cảnh khó khăn tại miền Trung. Khoản viện trợ này cũng sẽ hỗ trợ khôi phục hệ thống cấp nước sạch cho các trường học, giúp học sinh tiếp tục đến trường trong khi các cộng đồng tái thiết và phục hồi...

Australia công bố ngân sách bổ sung giúp các nước Thái Bình Dương và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, tiếp cận văcxin chống Covid-19 an toàn và hiệu quả. Australia đang đảm bảo việc tiếp cận văcxin Covid-19 cho Australia, khu vực Thái Bình Dương và Đông Nam Á thông qua một loạt các thỏa thuận mua trước với các nhà sản xuất văcxin và thông qua việc tham gia chương trình đa phương COVAX Facility. Australia sẽ hỗ trợ cùng với sự đánh giá của các cơ quan điều hành quốc gia về độ an toàn, hiệu quả và chất lượng của văcxin. Các đánh giá này sẽ được tham vấn với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Australia cung cấp thêm 500 triệu đô la Úc trong vòng 3 năm cho nỗ lực này, bổ sung vào khoản 23,2 triệu đô la Úc đã cam kết trước đó.

Việc triển khai một chương trình văcxin an toàn và nhanh chóng tại khu vực Thái Bình Dương và Đông Nam Á đồng nghĩa với việc có thể trở lại với các hoạt động thương mại, du lịch và đi lại bình thường hơn giữa các đối tác quan trọng trong khu vực.

Theo Đời sống
Bỏ lỡ giờ vàng, xoắn tinh hoàn sẽ “mất đạn”

Bỏ lỡ giờ vàng, xoắn tinh hoàn sẽ “mất đạn”

Nhiều trường hợp trẻ đau vùng bìu không được đưa đến viện ngay khiến trẻ phải cắt bỏ tinh hoàn, mất khả năng làm bố khi trưởng thành. Vì vậy, kể cả đêm cùng cần đưa trẻ đi viện, tránh bỏ lỡ giờ vàng.
Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Lật xe cẩu, 1 người tử vong

Đang cẩu vật liệu sắt thép lên xe tại bãi vật liệu của gia đình thì không may xe cẩu bị lật, đè trúng người, khiến anh H. tử vong tại chỗ.
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
back to top