Thứ 3, 17/09/2019
Đường dây nóng: 0327 216 216

Audi lần đầu tiên trưng bày mẫu xe điện e-tron tại Việt Nam

Thiện Ngôn - Xe hay - 03/08/2019 08:44
Audi lần đầu tiên trưng bày mẫu xe điện e-tron tại Việt Nam
Mới đây, Audi Việt Nam đã mang về trưng bày tại showroom mẫu SUV e-tron chạy hoàn toàn bằng điện. Có thể nói, Audi đang hướng về một giải pháp bền vững trong tương lai khi mà hiện trạng giao thông ngày càng tăng tại Việt Nam.

Audi e-tron là mẫu xe đầu tiên trong chuỗi sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện của thương hiệu bốn vòng tròn. Mẫu SUV kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày. Hệ dẫn động bốn bánh điện tử dẫn động từ 2 mô-tơ tạo cung cấp hiệu suất tuyệt vời và khả năng điều khiển linh hoạt. Hệ thống pin điện áp cao giúp chiếc xe có thể vận hành được hơn 400km theo quy trình kiểm tra mức tiêu thụ và mức phát thải mới (WLTP). Việc kết hợp nhiều lựa chọn sạc tại nhà và trên đường di chuyển giúp khách hàng có thể tận hưởng chiếc xe hoàn toàn chạy bằng điện.

Audi e-tron có chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái như một mẫu xe cỡ lớn. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý.

Audi e-tron vẫn được giữ nguyên triết lý thiết kế của Audi nhưng được chuyển sang kỷ nguyên điện bằng những chi tiết mới. Điển hình thiết kế trên những mẫu SUV của thương hiệu, Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha.

Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Những điểm nhấn màu sắc này cũng hiển thị trong nội thất rộng rãi, thoáng mát, những thiết kế nhấn mạnh vào hiệu suất, nhẹ nhàng và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét đưa không gian nội thất số hóa trong xe lên một tầm cao mới.

Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ.

Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Các kỹ sư đã thay thế gần như mọi công tác và điều khiển thông thường. Với màn hình đồng hồ chính ảo tiêu chuẩn, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị với rõ ràng tất cả các thông tin dưới dạng đồ họa sắc nét, độ phân giải cao. Các tính năng tiện nghi kết hợp với vật liệu chất lượng cao và trình độ thủ công tinh xảo khiến cho chiếc xe điện trở thành một trải nghiệm cao cấp.

Khả năng vận hành của Audi e-tron là một trong những ưu điểm vượt trội, mang đến trải nghiệm lái trong kỷ nguyên mới. Chiếc xe được hoạt động mạnh mẽ trên mọi địa hình qua hệ thống lái năng động, điều khiển linh hoạt, hiệu xuất và sự yên tĩnh đáng kinh ngạc.

Hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 300kW và mô-men xoắn 664 Nm. Mô-men xoắn tối đa có thể đạt được trong một phần mấy giây và cung cấp mô-men cực lớn. Audi e-tron hoàn thành cú nước rút tiêu chuẩn trong 5,7 giây. Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 200km/h.

Một thế hệ quattro mới – hệ dẫn động 4 bánh hoàn toàn điện – cung cấp lực kéo tuyệt vời và khả năng điều khiển hoàn hảo trên mọi địa hình trong mọi điều kiện thời tiết. Một bí quyết then chốt cho tính năng thể thao và sự năng động vượt trội chính là việc sắp xếp các cấu kiện truyền động ở vị trí thấp và trung tâm.

Hệ thống pin được thiết kế tối ưu với kích thước gọn gàng nằm giữa các trục dạng một khối phẳng và rộng bên dưới khoang hành khách. Điều đó làm cho trọng tâm của Audi e-tron thấp tương tự như một chiếc sedan. Phân bổ tải trọng giữa các trục được cân bằng hoàn hảo 50:50.

Với chức năng lựa chọn chế độ lái Audi, lái xe có thể thay đổi các tính năng của Audi e-tron trong 7 chế độ tùy thuộc vào điều kiện lái, điều kiện đường xá hoặc sở thích cá nhân. Hệ thống cũng sẽ điều khiển hệ thống treo khí tiêu chuẩn thích ứng. Kết quả mang lại sự khác biệt lớn giữa vận hành thoải mái êm dịu và vận hành thể thao, đánh lái ổn định. Tùy vào tốc độ xe theo sở thích của người lái, hệ thống treo có thể thích ứng với từng địa hình và tăng giảm độ cao gầm xe tới 76mm. Đặc biệt trong những hành trình dài, việc giảm độ cao gầm xe giúp cải thiện khí động học để kéo dài hành trình.

Một nhân tố quan trọng khác mang lại hiệu quả cao cho chiếc Audi e-tron chính là sự tối ưu khí động học. Điểm nổi bật của sự tối ưu trên mẫu xe này chính là tùy chọn camera chiếu hậu – đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trên thế giới được sản xuất hàng loạt. Một camera nhỏ được tích hợp thay thế gương chiếu hậu ghi nhận những hình ảnh và hiển thị trên màn hình OLED có độ tương phản sắc nét bên trong xe. Những giải pháp khí động học được ẩn khác như hệ thống treo khí và gầm xe được bọc bằng hợp kim nhôm để bảo vệ hệ thống pin điện áp cao. Những chi tiết này làm giảm lực cản đồng thời làm mát bằng không khí với khả năng tuỳ chỉnh. Nó bao gồm hệ thống làm mát các cụm phanh trước và đóng vai trò chuyển đổi cho hệ thống quản lý nhiệt phức hợp với bơm nhiệt tiêu chuẩn.

Lợi ích của hệ thống quản lý nhiệt bao gồm hiệu suất cao ổn định thậm chí ngay cả khi tải cao, tuổi thọ pin dài và sạc nhanh. Khi được trang bị camera chiếu hậu, Audi e-tron đạt hệ số cản không khí (Cd) 0,27, kết quả này dẫn đầu trong phân khúc SUV. Với chế độ sử dụng thông thường, hệ số cản không khí mang lại lợi thế di chuyển dài hơn tương đương 35km cho mỗi lần sạc pin so với một chiếc xe chạy điện thông thường.

Tại thị trường Đức, Audi e-tron trang bị tiêu chuẩn với MMI navigation plus, bao gồm cả LTE Advanced và Wi-fi hotspot. Hệ thống định vị đưa ra các gợi ý điểm đến thông minh dựa trên tuyến đường trước đó, được bổ sung lý tưởng bởi công cụ lập kế hoạch tuyến đường e-tron. Màn hình hiển thị tuyến đường thích hợp với những trạm sạc công cộng. Hệ thống định vị không chỉ cân nhắc vị trí trạm sạc mà còn xem xét tình trạng giao thông bao gồm cả tính toán thời gian tới trạm cũng như thời gian sạc cần thiết.

Nhiều hệ thống hỗ trợ bao gồm cả tính năng hỗ trợ hiệu quả tiêu chuẩn giúp cho việc lái xe trở nên thư giãn hơn. Với hệ thống tiền dự đoán và chế độ tự động phục hồi, sẽ giúp cho người lái vận hành tiết kiệm. Hệ thống sử dụng các radar cảm biến, các hình ảnh camera, dữ liệu định vị và thông tin Car-to-X để nhận biết tình hình giao thông và tuyến đường. Kết hợp với tính năng hỗ trợ hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ hiệu quả có thể phanh và tăng tốc chiếc SUV điện một cách có dự đoán. Bộ điều khiển hỗ trợ trung tâm có nhiệm vụ sao lưu các hệ thống hỗ trợ, nó sẽ liên tục tính toán ra mô hình chính xác của môi trường xung quanh. Dữ liệu cần thiết đạt được – tùy thuộc vào các tùy chọn đã chọn – từ tối đa 5 radar cản biến, 6 camera, 12 cảm biến siêu âm và máy quét laser.

Khi nào thì Audi có thể vận hành xe điện tại Việt Nam?

Để có thể trưng bày một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện được nhập khẩu chính hãng, Audi hiện đang mang chiếc Audi e-tron đầu tiên về Việt Nam. Khi tầng lớp trung lưu ở Việt Nam đang tăng lên thì phương tiện giao thông cũng vậy. Đô thị hóa và ô nhiễm tiếng ồn cũng tăng theo, chất lượng không khí dần đi xuống và khí hậu đang nóng dần lên. Những chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện là giải pháp chiến lược đã được áp dụng nhiều nơi trên thế giới để phát triển phương tiện di động trong các thành phố thân thiện với môi trường.

“Giờ là lúc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cần tham gia với tất cả các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và các bên liên quan quan tâm đến việc đóng góp ý tưởng cho các cuộc thảo luận mở về chủ đề chiến lược này cho đất nước”, ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam tuyên bố, ông nói thêm: “Đầu năm 2019, Bộ Tài Chính đã tham khảo các doanh nghiệp kinh doanh xe về ưu đãi thuế cho các cấu kiện lắp ráp xe điện của các nhà lắp ráp trong nước, tuy nhiên những xe sử dụng điện hoàn toàn và được nhập khẩu nguyên chiếc như Audi e-tron cũng cần được hưởng lợi từ ưu đãi thuế để hỗ trợ di chuyển bền vững tại các siêu đô thị hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam”.

 

 

Theo CNOTO/autopress.vn


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tiêu điểm

Lại thêm vụ để quên trẻ trên ôtô: Lỗ hổng quá lớn về đưa đón học sinh

Trong khi vụ cháu bé học sinh lớp 1 - Trường Gateway tử vong ở Hà Nội vẫn còn gây bức xúc, phẫn nộ về việc đưa đón học sinh của các trường, thì ngày 13.9, một cháu bé 3 tuổi ở Bắc Ninh lại cũng bị bỏ quên trên ôtô đưa đón suốt từ 8 giờ đến 15 giờ, may mắn, cháu bé được phát hiện và cứu chữa kịp thời.

Tài xế thừa nhận 'sơ suất' bỏ quên trẻ

Tài xế Nguyễn Công Tỵ nói rất sợ sau vụ học sinh Gateway chết trên ôtô, nhưng "không hiểu sao" vẫn sơ suất, để quên bé 3 tuổi trên xe của mình.

Người bắn pháo sáng trên sân Hàng Đẫy: 'Tôi rất ân hận'

Khoảng 20h10 (phút thứ 55 của trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A. Khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.

"Thư tuyệt mệnh" nghi là của anh trai sát hại cả nhà em gái: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình"

Trong bức thư tay lan truyền trên mạng xã hội được cho là của nghi phạm sát hại cả nhà em gái ở Thái Nguyên có đoạn: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình..."

Asanzo nói thiệt hại 1.000 tỷ đồng

Chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam nói công ty thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng vì nghi án "giả xuất xứ".

Bác sĩ nói lý do bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón thoát chết

Bé trai 3 tuổi ở Bắc Ninh bị hôn mê sau khi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe đưa đón nhưng may mắn được cứu sống do nhiều yếu tố.

Thói quen hàng ngày gây vô sinh ở người trẻ nhưng ít được để ý

Rất nhiều thói quen tưởng chừng đơn giản nhưng lại chính là ‘thủ phạm’, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản, thậm chí là vô sinh.

Mới nhất

Bệnh viện Việt trong cuộc đua công nghệ

Nhịp sống doanh nghiệp - NB - 16:25 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các bệnh viện dường như đã khởi động một cuộc “chạy đua vũ trang” nâng cấp chất lượng y tế. Trong đó, “nóng” nhất là cuộc đua trang bị máy móc y khoa hiện đại, đưa công nghệ điều trị hàng đầu về Việt Nam mà được lợi nhất chính là người bệnh.

Nhạc trưởng Olivier Ochanine: “Đây là dấu mốc quan trọng xác nhận SSO trên bản đồ âm nhạc quốc tế”

Nhịp sống doanh nghiệp - Hoàng Hà (ghi) - 16:14 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Mở bán vé các chương trình hòa nhạc lớn, mời những nghệ sĩ độc tấu hàng đầu thế giới biểu diễn hằng tháng… Mùa diễn 2019 - 2020 của Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời (SSO) đang hứa hẹn nhiều điều thú vị cho công chúng. Nhạc trưởng Olivier Ochanine, Giám đốc Âm nhạc của SSO đã có những chia sẻ về mùa diễn mới với nhiều hé lộ thú vị.

"Thư tuyệt mệnh" nghi là của anh trai sát hại cả nhà em gái: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình"

Thời sự - M.H (th) - 15:24 17/09/2019
Trong bức thư tay lan truyền trên mạng xã hội được cho là của nghi phạm sát hại cả nhà em gái ở Thái Nguyên có đoạn: "Tôi đã định hôm nay là ngày ra đi của mình..."

Asanzo nói thiệt hại 1.000 tỷ đồng

Thời sự - Nguyễn Hoài - Nguyễn Hà - 15:20 17/09/2019
Chủ tịch HĐQT Asanzo Phạm Văn Tam nói công ty thiệt hại khoảng 1.000 tỷ đồng vì nghi án "giả xuất xứ".

Phúc XO bị đề nghị truy tố

Thời sự - Hoài Thanh và Lê Trai - 15:13 17/09/2019
Phúc XO đã chỉ đạo quản lý, nhân viên tạo điều kiện cho khách mang ma túy vào quán hát. Khách sử dụng ma túy thì tính tiền phụ thu nhưng không có trong bảng gía niêm yết.

U tủy thượng thận và viêm cơ tim

Bác sĩ của bạn - Thúy Nga - 15:01 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - U tủy thượng thận thường có biểu hiện ở tim mạch. Viêm cơ tim bao gồm hoại tử cơ tim tại chỗ với sự thâm nhiễm của các tế bào viêm, viêm quanh mạch máu và hoại tử các giải co cơ và cuối cùng dẫn đến sự xơ hóa.

Viêm đường hô hấp và viêm xoang mạn tính

Bác sĩ của bạn - Thúy Nga - 15:01 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Viêm đường hô hấp trên thường bị từ  6- 8 lần trong một năm nên rất khó chẩn đoán viêm xoang mạn tính trên một nhiễm khuẩn đường hô hấp trên.

Biểu hiện suy mạch vành

Bác sĩ của bạn - Thúy Nga - 15:00 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Biểu hiện của bệnh suy mạch vành là thường có những cơn đau thắt ngực xuất hiện khi gắng sức, điển hình là cảm giác đè nặng, thắt nghẹn hay bóp nghẹt ở vùng trước tim hoặc sau xương ức.

Mắc bệnh tổ đỉa vì tiếp xúc bùn đất

Bác sĩ của bạn - BS. Nguyễn Phan Trúc Nguyên - 15:00 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Tổ đỉa mắc phải do nhiều nguyên nhân, trong trường hợp này có thể cháu mắc do tiếp xúc với các yếu tố như bùn đất, nước bẩn khiến cơ thể bị nhiễm trùng, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nấm tổ đỉa phát triển.

Dinh dưỡng đối với từng loại ung thư

Khỏe - BS Kim Lan - 14:59 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Ung thư thuộc một trong các bệnh tứ chứng nan y, tuy nhiên dinh dưỡng hàng ngày rất cần thiết. Thống kê cho thấy, có trên 30% số bệnh nhân tử vong do ung thư có liên quan đến chế độ ăn uống. Sau đây là cách ăn uống đối với từng dạng ung thư.

Màn hình 3D thực tế ảo cho ô tô

Công nghệ - Thái Bằng - 14:59 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Các kỹ sư thuộc tập đoàn Jaguar Land Rover (JLR), phối hợp với các nhà nghiên cứu Đại học Cambridge phát triển màn hình hiển thị 3D mới cực mạnh, có thể hiển thị thông tin và cảnh báo an toàn thời gian thực lên màn hình trước mặt lái xe khi đang di chuyển.

Đông y điều trị thoái hóa cột sống

Khỏe - LY Minh Phúc - 14:58 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Thoái hóa đốt sống cổ hay còn gọi là thoái hóa cột sống cổ, thoái hóa cột sống lưng là bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tập Thái cực quyền khỏi đi “còng lưng”

Chữa bệnh không dùng thuốc - Kiều Anh - 14:57 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Kiên trì tập luyện thái cực quyền, bà Lưu Thị Thu, 60 tuổi (số nhà 101, ngách 200/28 Nguyễn Sơn, Long Biên, Hà Nội) đã chữa khỏi bệnh đau vai gáy, thoát vị đĩa đệm và có một cuộc sống chất lượng, viên mãn.

Đồ ăn mát bổ thích hợp với người bệnh vẩy nến

Khỏe - LY Phan Thị Thạnh- - 14:57 17/09/2019
(khoahocdoisong.vn) - Bệnh vảy nến là bệnh da thường gặp, xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Đây là bệnh mạn tính, thường thì người bệnh phải sống chung với bệnh suốt đời. Nếu phát hiện sớm, tuân thủ điều trị, hạn chế các yếu tố nguy cơ, thực hiện chế độ sinh hoạt và ăn uống điều độ có thể giúp kiểm soát bệnh và ngăn ngừa được các biến chứng nặng nề.

Bác sĩ nói lý do bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón thoát chết

Thời sự - Thúy Hạnh - 14:50 17/09/2019
Bé trai 3 tuổi ở Bắc Ninh bị hôn mê sau khi bị bỏ quên 7 tiếng trên xe đưa đón nhưng may mắn được cứu sống do nhiều yếu tố.
Xem thêm
Thông tin tòa soạn
Cơ quan thường trú TPHCM
Trung tâm truyền thông quảng cáo
2018 Bản quyền thuộc về khoahocdoisong.vn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO